Trẻ bị đái dầm có thể mắc đái tháo đường?

Con số giật mình về đái tháo đường ở trẻ em

Giảm cân giúp điều trị đái tháo đường type 2 như thế nào?

Cẩn thận, bạn dễ bị động kinh nếu bị đái tháo đường type 1

Đái tháo đường và mãn kinh: Thách thức nhân đôi

Đái tháo đường và mãn kinh: Thách thức nhân đôi

Bệnh đái tháo đường ở trẻ em còn gọi là đái tháo đường type 1 xảy ra khi tuyến tụy không có khả năng sản xuất đủ insulin. Để biết rõ hơn về căn bệnh này, hãy tìm hiểu trong infographic dưới đây:

Xem tiếp những nguyên nhân khiến trẻ bị đái đường


Nguyên nhân trẻ bị đái tháo đường

Trong khi đó, đa phần trẻ mắc đái tháo đường type 2 ở Việt Nam đều đi liền với chứng thừa cân, béo phì, do lối sống thiếu cân bằng và chứng ăn uống thiếu điều độ gây nên. Một phần nguyên nhân nữa là do nhận thức của phụ huynh không lường trước được những nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường ở trẻ.

Xem tiếp những triệu chứng bệnh đái tháo đường ở trẻ em


Triệu chứng bệnh đái tháo đường ở trẻ em

Việc phát hiện đái tháo đường rất đơn giản. Nếu thấy các triệu chứng của dưới đây, hãy đưa trẻ đi khám bác sỹ ngay:

Bình thường, việc chẩn đoán đái tháo đường sẽ trải qua những giai đoạn như thực hiện xét nghiệm nước tiểu (tìm glucose và ceton), xét nghiệm máu (đánh giá lượng đường huyết). Nếu nước tiểu không chứa glucose, glucose chỉ có thể tràn vào nước tiểu khi lượng đường trong máu cao. Trường hợp bạn vẫn nghi ngờ, có thể làm thêm một xét nghiệm máu nữa gọi là xét nghiệm dung nạp glucose.

Nếu xác định trẻ bị đái tháo đường cần tiến hành ngay các phương pháp điều trị phù hợp. Việc điều trị đái tháo đường ở trẻ em không đúng sẽ gây ra những biến chứng nhất định, trong đó có hạ đường huyết. Do đó, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế về loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường hiệu quả, đặc biệt là những sản phẩm chứa thảo dược tự nhiên như: Khổ qua, Dây thìa canh, Tảo spirulina, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn...

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE là sự kết hợp từ 7 thảo dược quý: Khổ qua, Dây thìa canh, Tảo spirulina, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa