Còn trẻ đã bị đãng trí nặng do đâu?

Còn trẻ đã bị đãng trí là một dấu hiệu nguy hiểm

Chống đãng trí bằng 4 bí quyết đơn giản

Cải thiện sự "đãng trí"

Liệu pháp mới phòng bệnh đãng trí

Phụ nữ sau sinh dễ mắc "bệnh hay quên"

Trả lời:

Chào cháu,

Về vấn đề đãng trí gần như mất khả năng tư duy, hình dung, lú lẫn không thể tưởng tượng nổi một cái gì, chật vật trong học tập như cháu kể, theo tôi đó là vấn đề khá nặng cho não bộ của cháu khi tuổi mới chỉ 20. Tuy nhiên, vấn đề trí nhớ của cháu sẽ cải thiện theo hướng tốt hơn nếu cháu kết hợp các biện pháp hỗ trợ phục hồi sức khỏe não bộ ngay từ bây giờ.

Trước hết cháu nên lên kế hoạch cho các hoạt động trong ngày cũng như trong tuần để không gây áp lực lên não bộ với khối lượng công việc nhiều. Ghi chú việc cần làm để tránh tình trạng hay quên.

Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể phục hồi và chuẩn bị cho hoạt động khác. Đảm bảo giấc ngủ về giờ ngủ và chất lượng giấc ngủ để tốt cho bộ não. Tránh không sử dụng chất kích thích, gây nghiện tác động xấu cho não.

Không chỉ điều chỉnh thói quen sinh hoạt hay công việc hàng ngày mà cháu cần bổ sung cho não các dưỡng chất như Huperzin A, kết hợp các thảo mộc khác có tác dụng tăng chất dẫn truyền thần kinh giúp cho việc ghi nhớ tốt hơn, bảo vệ tế bào não, cải thiện trí nhớ. Cháu cũng nên ăn các thực phẩm tươi sạch như rau, thịt, cá để góp phần cho việc phục hồi sức khỏe não bộ.

Kết hợp sử dụng các thảo dược tốt, ăn uống hợp lý cùng chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ có kết quả tốt cho cháu. Đừng quá lo lắng hay nôn nóng trong lộ trình phục hồi bộ não, làm như thế sẽ vô tình gây áp lực khiến trí nhớ giảm nhanh. Tuổi của cháu còn trẻ nên việc phục hồi sẽ thuận lợi hơn.

Chúc cháu sớm cải thiện tình trạng hiện giờ.

Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Rối loạn ngôn ngữ - tiền thân của Alzheimer - Ảnh 7 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh