Còn trẻ mà đã… rối loạn cương

Ngày nay, nam giới trẻ tuổi cũng mắc phải rối loạn cương dương

Chán chồng là phải… kể ra!

Đừng sống trong... "tự sướng"

“Sướng”... là gì?

Co thắt âm đạo - Nỗi ám ảnh phòng the!

Đứt dây thắng - Tai nạn phòng the thường gặp

“Cậu nhỏ” bất trị

Rối loạn cương dương là một hiện tượng bệnh lý vào đúng thời điểm nhất định khi tiến hành quan hệ tình dục nhưng dương vật không đủ độ cương cứng để đưa được vào âm đạo của người phụ nữ.

Mới bước sang tuổi 40, anh Hòa (Hoàng Mai, Hà Nội) đã gặp phải trục trặc trong chuyện phòng the, anh kể, vợ kém anh đến 10 tuổi, lại đang trong độ tuổi "nhu cầu cao" nên thường xuyên yêu cầu anh phải “trả bài”. Hồi đầu, anh rất tự tin với bản lĩnh đàn ông của mình mà kết quả là sự sung sướng mãn nguyện của chị nhà. Thế rồi, vài năm gần đây, nhu cầu của vợ thì không  giảm trong khi anh lại có dấu hiệu “xuống cấp” trầm trọng.

Nhiều lần ân ái, mặc dù đã cố gắng với màn khởi đầu đầy ấn tượng nhưng cứ mỗi khi vào cuộc chính thì “cậu bé” của anh lại trở nên "khó bảo", cứ ỉu xìu xìu hoặc có cương nhưng chưa đủ “độ” để có thể tiến hành cuộc “yêu”. Bà xã thì lại không thông cảm cho chồng, một mực nghi anh Hòa đi “bóc bánh trả tiền” ở đâu hoặc đang có một cô bồ nhí yêu chiều nào đó nên “cậu nhỏ” của anh mới “phản chủ” như vậy.

Cũng đồng cảnh ngộ với anh Hòa là anh Cường (32 tuổi, Nghệ An), tại một phòng khám nam khoa Hà Nội, anh chia sẻ, mình rất khổ tâm, tự ti và xấu hổ bởi không còn khả năng giúp bà xã thăng hoa khi trên giường. Cái sự thật đó anh vừa phát hiện ra mới đây do lâu lắm mới động đến cơ thể của vợ. “Công việc làm ăn bận rộn, nhiều áp lực và stress nên tôi không còn để ý đến chuyện vợ chồng. Có hôm nọ, được thoải mái nghỉ ngơi thì mới ra sức chiều chuộng, bù đắp cho cô ấy thì tôi mới phát hiện “cậu nhỏ” của mình có vấn đề. Mặc cho tôi và bà xã kích thích, “cái ấy” vẫn cứ cụp xuống, không thể làm ăn được gì”, anh Cường thở dài.

Rối loạn cương ảnh hưởng tới sự tự tin của nam giới trong "chuyện ấy"

Những lý do rất hiện đại

TS.BS Từ Thành Trí Dũng - Trưởng đơn vị nam học, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, không chỉ nam giới lớn tuổi, mà hiện nay, nhiều thanh niên đang ở độ tuổi sung sức cũng mắc phải tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

Theo kết quả một khảo sát đăng trên tờ The Journal of Sexual Medicine, cứ 4 người đàn ông đến gặp bác sỹ về vấn đề rối loạn cương dương thì có một trường hợp dưới 40 tuổi. Thậm chí, không hiếm những chàng trai rất trẻ tuổi đã phải đương đầu với chứng bệnh khó nói này.

BS. Dũng chia sẻ, thông thường, nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương là do tuổi tác khiến lượng hormone testosterone (nội tiết tố nam) thấp, do một số bệnh mạn tính như đái tháo đường… hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh...

Tuy nhiên, những nguyên nhân trên chỉ thường xảy ra với nam giới đã lớn tuổi, còn ngày nay rối loạn cương dương xuất hiện ở người trẻ lại đến từ những lý do rất hiện đại. Đầu tiên phải nói đến những áp lực từ phía công việc. Hiện tại, nhiều công việc đòi hỏi nam giới phải tập trung cao độ, bỏ ra nhiều sức lực, trí lực nên cánh mày râu rất dễ bị căng thẳng, stress.

Quan hệ ngoại giao với đối tác, bạn bè bằng bia, rượu… hút thuốc lá thường xuyên làm cho sức khỏe nam giới nói chung và khả năng chăn gối của họ bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt không lành mạnh như mải mê công việc ăn qua loa đại khái khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Việc làm phải thường xuyên ngồi nhiều, không có thời gian cho vận động cũng góp phần không nhỏ trong việc gây ra chứng bệnh khó nói kia ở nam giới trẻ tuổi.

Giải thích nguyên nhân tại sao, bác sỹ cho hay: “Do ảnh hưởng của việc hút thuốc, lượng máu di chuyển xuống dương vật bị giảm gây ra sự rối loạn của chức năng cương dương vật. Uống nhiều rượu bia sẽ làm suy giảm khả năng sản sinh hormone sinh dục nam. Đặc biệt, lạm dụng rượu, bia, đồ uống có cồn sẽ làm ức chế trung khu thần kinh khiến cho ham muốn tình dục của đàn ông suy giảm, gây rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới (rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, không đạt được cực khoái khi quan hệ), teo tinh hoàn...”.

Khi nam giới bị "trên bảo dưới không nghe", người vợ cần an ủi, động viên, khích lệ chồng

 Vai trò quan trọng của người vợ

Khi người chồng mắc phải chứng bệnh khó nói này, người vợ đóng vai trò rất quan trọng để ổn định tâm lý các đấng mày râu. Theo bác sỹ, người vợ phải biết cư xử tế nhị, tránh chạm vào nỗi đau nam giới bởi hơn ai hết chính bản thân họ không muốn mình bị như vậy. “Hãy động viên, an ủi chàng bằng những lời nói nhẹ nhàng, yêu thương để khích lệ anh ấy. Bạn phải cho chàng thấy bạn yêu anh ta từ trái tim chứ không phải chỉ vì nhu cầu sinh lý, có như vậy thì chàng mới nguôi ngoai đi phần nào”, một chuyên gia tình dục học chia sẻ.

Bác sỹ còn cho biết, rất có thể rối loạn cương dương chỉ là tình trạng nhất thời vào một khoảng thời gian nào đó nên cần phải theo dõi thêm. Trong thời gian này, nam giới cần phải bỏ những thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Ngủ đủ giấc, không thức quá khuya; Nếu thấy căng thẳng thì cần phải dừng làm lại, nghỉ ngơi một lúc để trí não được thư giãn; Không sử dụng hoặc hạn chế rượu, bia, hút thuốc lá ở mức thấp nhất.

Đặc biệt, một chế độ ăn uống với đầy đủ chất dinh dưỡng cũng đóng chủ chốt để tăng cường sức khỏe và khả năng giường chiếu của các quý ông. Các thực phẩm như hàu, khoai lang, măng tây; Các loại quả như táo, đu đủ... đều có chất làm tăng ham muốn, cải thiện bãn lĩnh đàn ông. Ngoài ra, một số loại TPCN được làm từ thực phẩm tự nhiên cũng có tác dụng tương tự.

Mỗi ngày, nên dành ít thời gian để tập thể dục, chơi các môn thể thao như đi bộ, chạy bộ, đánh cầu lông… để rèn luyện sức khỏe, giải tỏa stress còn giúp nam giới cải thiện “chuyện ấy” hơn rất nhiều.

Cuối cùng, trên đây chỉ là những thông tin tham khảo, nếu thấy tình trạng “trên bảo dưới không nghe” vẫn diễn ra thường xuyên, nam giới cần loại bỏ sự e dè, ngại ngùng đến các phòng khám nam khoa, bệnh viện để được các bác sỹ chuyên khoa khám, tư vấn và điều trị.

Báo cáo công bố năm 2014 của Đại học Winsconsin (Mỹ) ghi nhận có 5% nam giới dưới 40 tuổi bị rối loạn cương dương hoàn toàn. Tỷ lệ rối loạn chung của nhóm tuổi này là 40% và tăng lên 50% khi chạm tuổi ngũ tuần. 
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn