Công Phượng, Văn Hậu nghỉ thi đấu hết năm 2020

Công Phượng dính chấn thương ngón chân

Hà Nội FC mất Văn Hậu 1 tháng vì chấn thương

Thua Hà Nội, TP.HCM vỡ mộng giành Cúp quốc gia

Kết thúc lượt đi V.League 2020: HAGL ung dung vào Top 8

Theo thông tin từ ban lãnh đạo CLB TP.HCM, tiền đạo Công Phượng sẽ không thể cùng cả đội ra thủ đô chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Ngôi sao xứ Nghệ này đã dính chấn thương ngón chân gặp phải ở trận thắng Nam Định hồi cuối tháng 9 vừa qua và dự kiến nghỉ 1-2 tuần.

Tuy nhiên sau buổi chụp X-quang vào chiều 7/10, chấn thương của Công Phượng đã được xác định là không hề đơn giản và anh sẽ phải nghỉ dưỡng thương đến hết năm 2020. Điều này đồng nghĩa với việc số 21 của TP.HCM này cũng chính thức chia tay mùa giải 2020 ngay từ thời điểm hiện tại.

Công Phượng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải 2020

Đây thật sự là điều đáng buồn cho CLB TP.HCM bởi lẽ ngôi sao sinh năm 1995 này đang là nhân tố vô cùng quan trọng trong những thành công của họ kể từ đầu mùa giải. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã đóng góp cho đội chủ sân Thống Nhất tới 6 bàn thắng cùng 3 đường chuyền thành bàn và hiện đang là cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất tại V.League 2020.

Mặc dù vẫn còn nhiều cầu thủ tấn công tiềm năng khác như Phi Sơn, Lâm Ti Phông, Văn Nam, hay bộ đôi người Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez, tuy nhiên tất cả đều chưa thể khiến HLV Chung Hae-seong của TP.HCM an tâm. Chưa một ngôi sao nào trong số này thể hiện được nhiều như Công Phượng và hầu hết gây không ít sự thất vọng trong thời gian qua.

Giống như TP.HCM, BLĐ Hà Nội FC cũng đang rất đau đầu về tình hình chấn thương của đội. Trong khi Đình Trọng, Duy Mạnh vẫn đang nghỉ dài hạn thì ngôi sao vừa trở về từ Hà Lan là Đoàn Văn Hậu cũng vừa báo tin buồn.

Cụ thể là Văn Hậu đã bị chấn thương trong một buổi tập gần đây của Hà Nội FC và sẽ chính thức phải nghỉ đến hết mùa giải thay vì 6 tuần như dự kiến. Theo kết quả kiểm tra, Văn Hậu bị đa chấn thương đầu gối trái, cụ thể gồm phù dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ khoeo, dập sừng sau sụn chêm trong, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1 đầu gối phải.

Văn Hậu được xác định cũng sẽ phải nghỉ hết mùa

HLV Park Hang-seo cảm thấy bất an, nên đã yêu cầu bác sỹ Choi Ju Young ở tuyển kiểm tra chấn thương cho Văn Hậu.Văn Hậu chắc chắn chưa thể trở lại trong những vòng đầu giai đoạn hai V-League 2020, thậm chí hậu vệ 21 tuổi có thể nghỉ hết mùa giải nếu diễn biến chấn thương không thuận lợi.

Trước Văn Hậu, Đình Trọng cũng vừa phải tiến hành phẫu thuật chấn thương. Thông tin này được Hà Nội FC giấu kín và chỉ tình cờ bị phát hiện. Điều này khiến HLV Chu Đình Nghiêm không khỏi lo ngại vì trong tay còn rất ít sự lựa chọn về nhân sự ở khu vực hàng phòng ngự, nhất là khi mùa giải đang bước vào gian đoạn quyết định.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe