ĐT CH Czech gọi bổ sung thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn

Filip Nguyễn lần thứ 2 được triệu tập lên ĐT CH Czech

AFF ấn định thời điểm tổ chức lại AFF Cup 2020

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Filip Nguyễn từ bỏ tham vọng với ĐT Việt Nam để khoác áo CH Czech

Filip Nguyễn chỉ thiếu đúng một cái thẻ để có thể khoác áo ĐT Việt Nam

Ngày 7/10 tới đây, ĐT CH Czech sẽ có trận giao hữu với ĐT Cyprus. Hướng tới trận đấu này, HLV Silhavy đã công bố danh sách triệu tập từ cách đây 5 ngày. Đáng chú ý nhất là việc thủ môn Filip Nguyễn đã không được trao cơ hội.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi với việc thủ môn Ondrej Kolar bị chấn thương và không thể góp mặt ở lần hội quân này. Điều đó khiến trong tay HLV Silhavy chỉ còn lại 2 thủ môn là Jiri Pavlenka của CLB Werder Bremen và Tomas Vaclik của CLB Sevilla. Dĩ nhiên HLV Silhavy cần phải gọi bổ sung và ông đã quyết định lựa chọn là Filip Nguyễn. Đây là lần thứ 2 thủ môn này có cơ hội thi đấu cho ĐTQG CH Czech.

Filip Nguyễn hiện đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec. Lần đầu tiên anh được triệu tập là trước trận đấu với ĐT Scotland tại Nations League hồi tháng 9 vừa qua. Trận đấu này, thủ môn gốc Việt đã không có cơ hội ra sân và CH Czech để thua đối thủ với tỷ số 1-2.

Filip Nguyễn hoàn toàn có cơ hội góp mặt ở trận đấu với ĐT Cyprus

Ở trận đấu với ĐT Cyprus sắp tới, Filip Nguyễn hoàn toàn có thể được trao cơ hội bởi đây chỉ là một trận giao hữu và đối thủ của ĐT CH Czech thì rất yếu. Mặc dù Vaclik vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV Silhavy nhưng với tính chất trận đấu như đã nói, khả nhà cầm quân này đưa ra các sự thử nghiệm là hoàn toàn có.

Năng lực của Filip Nguyễn là không phải bàn cãi khi luôn được giới chuyên môn đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất của giải vô địch CH Czech hiện tại. Phong độ ấn tượng cùng bản lĩnh nổi trội là lý do khiến anh được BHL ĐT CH Czech để mắt tới.

Bên cạnh đó, Filip Nguyễn cũng có thể an tâm khi việc thi đấu cho ĐT CH Czech ở một trận giao hữu không ảnh hưởng gì tới cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của anh theo luật FIFA. Được biết thủ môn này vẫn đang cố gắng hoàn tất các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam để được cùng đoàn quân của HLV Park Hang-seo nuôi tham vọng giành vé dự World Cup 2022.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe