Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam tiếp tục đứng trong Top 100 của thế giới

Hà Đức Chinh mang tin vui cho SHB Đà Nẵng

Thua Hà Nội, TP.HCM vỡ mộng giành Cúp quốc gia

Vi phạm bản quyền hình ảnh, Quế Ngọc Hải lãnh trách nhiệm

Trong hơn một tháng qua, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, ĐT Việt Nam không thi đấu trận quốc tế nào nên không có cơ hội được cộng điểm để cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. Do nhóm kế tiếp không có sự biến động về thứ hạng nên đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn giữ nguyên vị trí 94 thế giới với 1258 điểm.

Tại châu Á, ĐT Việt Nam cũng không có sự gia tăng hay tụt lùi về thứ hạng do điểm số vẫn được bảo toàn. Ở BXH FIFA tháng 9 này, “Rồng vàng” tiếp tục đứng trong nhóm 15 đội mạnh nhất châu Á (vị trí thứ 14). Ở khu vực này, ĐT Nhật Bản vẫn tiếp tục dẫn đầu (hạng 28 thế giới), tiếp đến là Iran (30) và Hàn Quốc (39).

So với ĐT Việt Nam, kình địch ở ĐNÁ là ĐT Thái Lan bất ngờ tụt 1 bậc dù cũng không thi đấu trận nào trong suốt thời gian đã qua của năm 2020. Do sự thăng tiến của Azerbaijan, đội bóng của HLV Nishino Akira bị tụt xuống vị trí thứ 114 thế giới và hiện kém ĐT Việt Nam tới 20 bậc trên BXH thế giới.

BXH FIFA tháng 9, ĐT Việt Nam tiếp tục đứng thứ 94 thế giới

Với ĐT Việt Nam, đây là thứ hạng cao nhất của đội trên BXH FIFA trong 22 năm qua. Trước đó đoàn quân áo đỏ đã từng có thời điểm vươn lên vị trí thứ 84 thế giới vào năm 1998.

Phải đợi đến đầu năm 2021, ĐT Việt Nam và cả ĐT Thái Lan mới có cơ hội thay đổi thứ hạng trên BXH FIFA khi vòng loại World Cup 2022 được bắt đầu trở lại. Theo lịch thi đấu AFC mới công bố, ĐT Việt Nam sẽ gặp Malaysia, sau đó lần lượt chạm trán Indonesia và UAE. Giành được 6 điểm ở 3 lượt trận cuối, đội bóng của HLV Park Hang Seo mới đủ điều kiện góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Trên BXH thế giới, Các vị trí trong Top 4 không thay đổi, lần lượt là Bỉ, Pháp, Brazil, Anh. Nhờ UEFA Nations League, các ĐTQG của châu Âu ít nhiều có sự thay đổi về vị trí. Thăng hạng nhiều nhất tại bảng xếp hạng lần này là tuyển Nga (tăng 6 bậc, từ hạng 37 lên 32). Bồ Đào Nha cũng tăng thêm 2 bậc (từ hạng 7 lên hạng 5 thế giới).

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe