Cách làm sáng viền môi tự nhiên cho chị em

Vết thâm đen ở viền môi làm cho bờ môi bạn mất tự tin và kém xinh hơn hẳn

Than hoạt tính và 5 lợi ích không ngờ cho cơ thể

Học cách làm diếp cá ngâm rượu đẹp da trị mụn

Chỉ nhờ cám gạo mà phụ nữ Nhật có làn da trắng mịn không tì vết

Trị nám và tàn nhang bằng củ ấu

Chuối + mật ong + sữa chua

Chuối, mật ong, sữa chua đều là 3 loại thực phẩm rất tốt cho làn da nói chung và da môi nói riêng. Cách thức làm mặt nạ đơn giản từ 3 nguyên liệu này sẽ giúp gia tăng sắc tố tự nhiên cho môi đồng thời tái tạo da, mang lại cho bạn một bờ môi mềm mịm, hấp dẫn.

Nguyên liệu: 1/2 quả chuối + 1 thìa mật ong + 3 thìa sữa chua

Thực hiện: Xay các và thoa đều lên vùng da quanh miệng, để trong vòng 20 phút cho đến khi hỗn hợp khô trên môi rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Bột nghệ + Bột đậu xanh

Bột nghệ nguyên chất trong thành phần có chứa một lượng lớn chất curcumin, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa da, điều trị mụn, dưỡng trắng da và giảm vết thâm xung quanh môi. Bột nghệ và bột đậu xanh kết hợp với nhau làm nên một loại mặt nạ trị thâm viền môi vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu: Bột nghệ: 1 thìa + Bột đậu xanh: 1 thìa + Sữa tươi: 3 thìa

Thực hiện: Trộn đều các thành phần lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt vừa đủ, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên vùng da quanh miệng và để trong vòng khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Đây là hỗn hợp giúp khắc phục viền thâm môi tốt nhất.

Dầu dừa

Trong dầu dừa rất giàu vitamin E, có khả năng làm sáng da, dưỡng ẩm và giúp bảo vệ môi không bị mất nước. Đặc biệt, dùng dầu dừa thường xuyên da môi còn được chống lão hóa và luôn căng mọng tự nhiên.

Cách thực hiện: Hàng ngày, sau khi làm sạch môi xong, bạn thoa dầu dừa lên khắp đôi môi và dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage. Nếu không cảm thấy khó chịu bởi cảm giác rin rít, bạn hãy giữ dầu dừa trên da qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau sẽ tốt hơn.

Dầu hạnh nhân

Hạnh nhân có tác dụng cải thiện cấu trúc bề mặt da và làm chậm quá trình lão hóa. 

Nguyên liệu: 1 thìa bột hạnh nhân + 1 thìa sữa tươi + 3 thìa nước sạch để có hỗn hợp sền sệt.

Thực hiện: Thoa hỗn hợp lên xung quanh môi, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Công thức này có tác dụng tẩy tế bào chết cho da môi, lấy đi bụi bẩn và cải thiện bề mặt xung quanh môi.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp