Học cách làm diếp cá ngâm rượu đẹp da trị mụn

Rượu diếp cá tốt cho sức khỏe và làm đẹp da hiệu quả

Trị nám và tàn nhang bằng củ ấu

Công dụng làm đẹp và chữa nhiều bệnh của dầu đà điểu

Khế chua giúp đẹp da trị mụn

Muốn da đẹp - đừng quên chăm sóc hệ tiêu hóa

Rau diếp cá

Rau diếp cá là loài thảo dược có tên khoa học là Houttuynia cordata Thunb, thuộc họ lá dấp (saururaceae). Ngoài tác dụng được biết đến nhiều nhất là loại rau thơm ăn kèm thì rau diếp cá còn được nhiều người sử dụng để chữa bệnh và làm đẹp.

Theo Đông y, rau diếp cá có tính hàn, hơi độc, có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm nên chữa được các căn bệnh viêm nhiễm ngoài da, mụn nhọt ghẻ lở, sởi, đau mắt đỏ, bệnh trĩ, táo bón, bí tiểu, sỏi thận, rối loạn kinh nguyệt, viêm âm đạo… Ngoài ra, trong rau diếp cá rất giàu vitamin E, G, K; Các chất khoáng: Acid oxlic, protein, protid, cellulose, lipid, lactucarinum… có tác dụng rất tốt đối với làn da và cơ thể.

Rượu trắng

Rượu có tác dụng làm trắng da hiệu quả nhờ khả năng tẩy tế bào chết nhanh chóng. Bên cạnh đó, rượu còn giúp da khỏe và nhanh tái sinh, từ đó da sẽ trắng mịn một cách tự nhiên. Dù da của bạn thuộc loại nào thì cũng đều có thể sử dụng theo cách này vì rượu không gây bào mòn da.

Vì vậy để trị mụn và dưỡng trắng da hiệu quả bạn nên kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau không những tốt cho sức khỏe, mà nó còn giúp chị em làm đẹp ngay tại nhà.

Cách ngâm rượu diếp cá

Nguyên liệu:

- Rau diếp cá: 1 kg (chọn loại rau sạch, non, tươi, không bị úa)

- Rượu trắng nguyên chất có nồng độ 35 độ: 1 lít

- Lọ thủy tinh có nắp đậy: 1 lọ đã khử trùng

- Muối tinh: 1 thìa

Thực hiện:

Trước và sau khi ngâm

Bước 1: Rau diếp cá mua về nhặt phần lá non, bỏ đi lá sâu úa vàng rồi đem rửa sạch. Sau đó ngâm rau với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm loại bỏ hoàn toàn phần lớn dư lượng thuốc trừ sâu. Vớt rau để ráo nước.

Bước 2: Cho rau vào bình ngâm cùng rượu theo đúng tỷ lệ đã đưa ở trên. Đậy kín nắp bình rượu diếp cá ngâm, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ khoảng tầm 25 độ. Để khoảng 1 - 2 tháng là có thể sử dụng.

Cách sử dụng:

Bước 1: Trước khi làm đẹp bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm, hoặc dùng nước muối pha loãng để làm sạch da, giúp bạn loại bỏ các chất bụi bẩn, đồng thời làm lỗ chân lông luôn được thông thoáng.

Rượu diếp cá giúp làm trắng da hiệu quả

Bước 2: Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn dùng một lượng nhỏ hỗn hợp thoa đều lên da, kết hợp với vài động tác massage từ 3 - 5 phút, giúp các mạch máu dễ dàng được lưu thông. Duy trì phương pháp này đều đặn vào các buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng, sạch mụn và se khít lỗ chân lông.

Công dụng khác: Với những bạn bị viêm ngứa, nốt sưng đỏ do côn trùng cắn có thể lấy hỗn hợp này thoa lên. Sau vài lần sử dụng vết sưng bị xẹp hẳn và hết cảm giác ngứa rát khó chịu.

Ngoài ra, để có một làn da trắng mịn và đẹp tự nhiên, bạn cũng cần sử dụng thêm thực phẩm chức năng và kem bôi theo công thức uống trong và bôi ngoài, đặc biệt là sản phẩm có thành phần nhau thai cừu với tác dụng chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Trị nám và tàn nhang bằng củ ấu - Ảnh 3

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Australia, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa Hentowhite, chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp