8 công thức tẩy tế bào chết bằng muối biển

Tẩy tế bào chết bằng muối biển vừa đơn giản lại an toàn

Xơ mướp - bí quyết làm đẹp dân dã

Cách tẩy tế bào chết cho môi tại nhà

Các biện pháp tự nhiên giúp tẩy da chết, loại bỏ mùi hôi chân

Tẩy da chết và trị thâm da bằng nguyên liệu tự nhiên

Muối biển + dầu dừa

Trộn 2 thìa canh muối biển với 3 - 4 thìa canh dầu dừa. Sau đó massage hỗn hợp này lên da mặt vài phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ chất nhờn và làm sạch da.

Muối biển + bột cà phê + nước cất

Trộn 3 thìa muối biển, 2 thìa bột cà phê và 2 thìa nước cất. Thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp tẩy tế bào chết này 2 tuần/lần để có kết quả tốt nhất.

Muối biển + nước cốt chanh

Trộn 3 thìa muối biển với 4 thìa nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên da, xoa nhẹ nhàng vài phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Phương pháp tẩy tế bào chết này có tác dụng làm sạch và sáng da, tuy nhiên không nên áp dụng thường xuyên.

Muối biển + bột yến mạch + dầu olive

Trộn 1 thìa bột yến mạch với 3 thìa muối biển và 4 thìa dầu olive. Thoa hỗn hợp này lên da, sau đó massage nhẹ nhàng vài phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy da chết toàn thân, vừa giúp da sạch lại dưỡng ẩm tốt. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tháng. 

Muối biển + đường nâu + nước hoa hồng 

Trộn 2 thìa muối biển cùng 3 thìa đường nâu và 4 thìa nước hoa hồng. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da vài phút, rồi rửa mặt lại cho sạch.

Muối biển + giấm táo + nước cất

Trộn 3 thìa muối biển cùng 1 thìa giấm táo và 1 thìa nước cất. Massage hỗn hợp này lên toàn thân rồi tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 tuần một lần để làn da luôn sạch và mềm mại.

Muối biển + gel lô hội

Trộn 3 thìa gel lô hội với 4 thìa muối biển. Trước khi tắm, bạn massage hỗn hợp này lên toàn thân vài phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này hàng tuần giúp loại bỏ da chết, cho làn da luôn sáng mịn.

Muối biển + dầu hạnh nhân

Trộn 3 thìa muối biển với 2 thìa dầu hạnh nhân. Massage hỗn hợp này lên da mặt vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Tẩy tế bào chết bằng cách này hàng tuần giúp da sạch và mịn màng hơn.

Lưu ý: Để tránh bị dị ứng da, trước khi tẩy tế bào chết trên mặt, bạn nên bôi một chút hỗn hợp lên da tay xem có bị kích ứng không. Không nên tẩy da chết ở vùng da có vết thương hở.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp