Học sinh thuộc địa bàn cấp độ 1,2 được đi học trực tiếp

Ngày 19/10, Bộ Y tế ghi nhận thêm 3.034 ca mắc COVID-19

Thủ tướng tri ân tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Hơn 15.000 học sinh tại Thanh Hóa tạm dừng đến trường vì COVID-19

Đừng chủ quan về COVID-19 sau hàng loạt ca mắc mới ở nhiều tỉnh

Nhiều tỉnh, thành phố công bố cấp độ thích ứng an toàn với COVID-19

- Ngày 19/10, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả các trường hợp dương tính đều đã được cách ly. Trong đó, có 4 trường hợp là người trở về từ các vùng có dịch và 1 ca liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện nay đã phát hiện 3 chùm lây nhiễm trong cộng đồng: chùm Lâm Thao - Chu Hóa (112 ca) và chùm Bạch Hạc - Phù Ninh (09 ca); chùm Dữu Lâu - Gia Cẩm (04 ca), chưa xác định được nguồn lây ban đầu. Ngành y tế đã triển khai chiến dịch tiêm chủng tại huyện Lâm Thao để sớm hoàn thành tiêm số lượng vaccine được phân bổ và tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ngừa COVID-19.

- Theo Dân Trí, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát người về từ xã Yên Hồng (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) và thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa). Tỉnh Ninh Bình coi người về từ các ổ dịch này như F1 và có biện pháp tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm phù hợp.

- Theo báo Thanh Niên, tại cuộc họp chiều 19/10, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết, TP.HCM hiện ở cấp độ 2 (màu vàng - nguy cơ trung bình). Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch TP.HCM sẽ công bố kết quả đánh giá cấp độ dịch của từng địa phương tại Cổng thông tin COVID-19 TP.HCM và Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế vào thứ 2 hàng tuần.

- UBND tỉnh Bến Tre xác định tỉnh đang ở cấp độ 2 và áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát dịch trên phạm vi toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 19/10, cho đến khi có quy định mới. Theo kế hoạch, tỉnh Bến Tre vẫn cho duy trì 3 chốt kiểm soát cửa ngõ của tỉnh và các bến thủy nội địa (khi được phép hoạt động trở lại) để kiểm soát người dân từ các tỉnh, thành vào Bến Tre.

- Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình) được tổ chức dạy học trực tiếp; Củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

- Mới đây, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM đã tiếp nhận trường hợp một bé trai 20 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch do mảnh xương lợn có cạnh sắc nhọn cắm vào phế quản. Các bác sỹ đã dùng dụng cụ nội soi chuyên dụng khéo léo gắp dị vật ra mà không gây thủng phế quản của trẻ. Các bác sỹ khuyến cáo, khi chế biến thức ăn, phụ huynh cần lấy hết xương ra, tốt nhất là bỏ hết xương cho trẻ ăn phần thịt để tránh hóc xương đáng tiếc.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn