Điều nên làm khi chăm sóc cha mẹ về già

Người cao tuổi hiện nay rất quan tâm đến các sữa dinh dưỡng

Chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ khi về già: Làm gì để tận hiếu?

Chăm sóc bệnh nhân cao tuổi: Đề phòng suy dinh dưỡng

Khám bệnh tim mạch và ung thư miễn phí ở Hà Nội

Người già chán ăn: Vì đâu nên nỗi?

Người già chán ăn: Vì đâu nên nỗi?

Theo TS.BS Nguyễn Hoàng Lê, Giảng viên Học viện Quân Y, bác sỹ chuyên khoa gan mật Bệnh viện 103 Hà Nội chia sẻ thông tin về sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cần lưu ý của người cao tuổi Việt Nam. BS. Lê chia sẻ: “Theo Tổng cục thống kê, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam hiện nay đạt được 72,8 tuổi, tăng gần 8 tuổi so với năm 1998. Nhưng trong tổng số người cao tuổi ở Việt Nam, thì chỉ có 5% có tình trạng sức khỏe tốt, còn lại hơn 80% người cao tuổi đang nằm trong tình trạng sức khỏe trung bình hoặc kém, và 15% là bệnh tật”.

Vinamilk tổ chức các chương trình đo mật độ xương cho người cao tuổi, nhằm giúp khách mời và người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương, bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa...

BS. Lê đưa ra một số lý do của tình trạng sức khỏe người cao tuổi: “Tuổi càng nhiều thì càng có nhiều vấn đề về sức khỏe và nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm, trong đó có hệ thống miễn dịch suy giảm dẫn đến dễ mắc bệnh. Và vì các chức năng của cơ thể bị suy giảm nên dẫn đến rối loạn chuyển hóa ở người cao tuổi. Khi bị rối loạn chuyển hóa, bệnh nhân sẽ bị rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, béo phì và nặng nhất là suy dinh dưỡng. Khi bị những triệu chứng rối loạn chuyển hóa này, người cao tuổi sẽ có nguy cơ rất cao bị đái tháo đường, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và ung thư các loại.

Rối loạn chuyển hóa dẫn đến suy dinh dưỡng ở người cao tuổi Việt Nam hiện nay là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sống và làm suy giảm sức khỏe của người cao tuổi trầm trọng”, BS. Lê khẳng định.

Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được bằng biện pháp dinh dưỡng hợp lý, bao gồm: Ăn đủ nhu cầu cơ thể, chọn lựa thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị và tiếp nạp thêm thực phẩm bổ sung.

Đây là những thông tin được đưa ra trong các Hội thảo chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống người cao tuổi do Vinamilk phối hợp với Hội Người cao tuổi tại TP.Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Tiền Giang tổ chức. Hội thảo được tổ chức nhằm tuyên truyền cho người tiêu dùng về cuộc vận động “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”, giúp cho người cao tuổi có định hướng về chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng sức khỏe hiện nay.

Sữa cho người cao tuổi phải đảm bảo những có những chất cần thiết sau:

Calci, vitamin D, phospho: Giúp phòng loãng xương

Collagen thủy phân: Giúp khớp dẻo dai

Plant Sterol, MUFA, PUFA: Giúp bảo vệ tim mạch

L-carnitin: Giúp chuyển hóa tốt chất béo

Đường Palatinose: Giúp hấp thu chậm, kiểm soát tốt đường huyết

Vitamin A,C,E, kẽm, magie, selen: Những dưỡng chất nhiều người cao tuổi đang thiếu do bị rối loạn chuyển hóa

Biết Tuốt H+

Hiện nay, Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. Trong đó, nổi bật là sản phẩm Vinamilk Sure Prevent Mới với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các Vitamin và khoáng chất, rất thích hợp cho người bệnh cần phục hồi nhanh, người lớn tuổi, người ăn uống kém.

Sản phẩm được bổ sung Glucoraphanin - chiết xuất tự nhiên từ bông cải xanh, kết hợp với các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon. Bên cạnh đó, Vinamilk đã nghiên cứu và ứng dụng thành công việc bổ sung dưỡng chất Plant Sterol - chất béo chiết xuất từ thực vật giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch.

Uống 2 ly SurePrevent mỗi ngày đáp ứng 100% lượng Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ và tỷ lệ cân đối giữa Calci:Phospho:Vitamin D cũng sẽ hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già