Bộ Y tế phát động cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe nhân dân”

Cuộc thi ảnh "Vì sức khỏe nhân dân" nhằm phát hiện và tôn vinh những hình ảnh đẹp của các y, bác sĩ đang ngày đêm tận tụy bên bệnh nhân.

32 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi xây dựng thông điệp sức khỏe

Việt Nam đoạt giải đồng cuộc thi ảnh quốc tế về Trẻ em

Bộ Y tế phát động cuộc thi 60 năm ngành y tế làm theo lời Bác

Ảnh chụp tại VN đoạt giải cuộc thi ảnh thực phẩm 2014

Thông qua cuộc thi, Bộ y tế muốn tuyên truyền những hoạt động của ngành để người dân hiểu hơn sự hy sinh thầm lặng, những cống hiến của lớp lớp các thế hệ những người thầy thuốc Việt Nam thông qua các hình ảnh đẹp của cán bộ ngành y tế trên mọi miền đất nước đã và đang nỗ lực không ngừng vượt lên rất nhiều khó khăn, ngày đêm tận tụy bên bệnh nhân. Những hình ảnh đẹp và có ý nghĩa đó được tôn vinh cũng là động lực để cán bộ ngành y tế tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn công việc của mình.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long mong muốn những hình ảnh đẹp và có ý nghĩa sẽ chính là động lực để cán bộ ngành y tế tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn công việc của mình. 

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng thẳng thắn cho rằng: “Trong bối cảnh hiện nay, mặt trái của kinh tế thị trường đã tác động không nhỏ đến ngành y tế. Ở đâu đó còn có những con người làm hoen ố tấm áo choàng trắng, có người không thoát được cám dỗ vật chất… bị xã hội lên án. Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều những con người thầm lặng, hy sinh bản thân mình, ngày đêm phục vụ người bệnh, họ lại chưa từng một lần xuất hiện trên báo chí, chưa một lần được vinh danh...”. 

Nội dung ảnh tham dự cuộc thi tập trung phản ánh các nội dung cụ thể như: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; Giảm quá tải bệnh viện, mô hình bác sỹ gia đình, mở rộng và phát triển hệ thống bệnh viên vệ tinh; Ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển giao kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh; Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; công tác y tế dự phòng; Công tác tiêm chủng mở rộng; Những tấm gương hy sinh thầm lặng trong công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình…

Đối tượng dự thi là tất cả mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi. Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí từ trung ương tới địa phương, khuyến khích các tác giả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các nhân viên y tế. Thời gian nhận ảnh dự thi từ 15/11/2015 đến hết ngày 27/02/2016. 

Giải thưởng của cuộc thi:

1 Giải nhất: 15 triệu đồng và kỷ niệm chương;

2 giải Nhì: 10 triệu đồng/giải và kỷ niệm chương;

3 giải Ba: 7 triệu đồng/giải và kỷ niệm chương;

5 giải Khuyến khích: 5 triệu đồng/giải và kỷ niệm chương.

Riêng tấm ảnh do bạn đọc bình chọn với số lượng bình chọn cao nhất (trên fanpage) sẽ được trao giải thưởng 3 triệu đồng/giải và kỷ niệm chương.

Lễ trao giải sẽ được thực hiện vào dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2016.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội