Ra án phạt lạ đời, VFF bị phản đối gay gắt

Trợ lý Yang Jae Mo bị phạt nặng vì lỗi xảy ra cách đây 1 tháng

Số phận của V.League 2020 sẽ được định đoạt trong tháng 9

Bầu Đệ thu lại công văn xin rút lui khỏi V.League 2020: Chỉ vì tỉnh không cho và VPF cũng đừng ngồi nhìn nữa

Trọng tài V.League lại bị kỷ luật, Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tháng 8

BLĐ CLB TP.HCM vừa chính thức lên tiếng sau khi nhận thông tin về án phạt dành cho trợ lý Yang Jae Mo. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khẳng định đây là quyết định khó chấp nhận nổi và chẳng có chút căn cứ nào để Ban kỷ luật của VFF có thể làm như vậy.

Theo đó, trợ lý ngôn ngữ Yang Jae Mo của CLB TP.HCM đã bị Ban kỷ luật VFF đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận cùng số tiền phạt lên tới 10 triệu đồng do có cử chỉ, lời nói có tính chất công kích nhắm vào giám sát trọng tài. Quyết định này được đưa ra sau gần 1 tháng và dựa trên clip được một khán giả quay lại.

Chính điều này khiến BLĐ CLB TP.HCM rất bất ngờ và tức giận. Chia sẻ với truyền thông, đại diện đội bóng Sài thành này cho biết: “Tình huống ấy diễn ra sau trận đấu do Yang Jae Mo quá bức xúc với sự kém cỏi của tổ trọng tài. Đáng nói là trọng tài không ý kiến gì, không phạt thẻ vàng hay thẻ đỏ, giám sát trận đấu cũng không ý kiến gì, thế mà Yang Jae Mo bị phạt vì một đoạn video ghi hình từ khán đài. Chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên VFF".

Điều đáng nói nhất là việc từ lúc xảy ra sự cố đến nay đã tới 1 tháng, VFF mới đưa ra quyết định kỷ luật. Thêm nữa trợ lý ngôn ngữ Yang Jae Mo cũng chỉ vừa cùng HLV Chung Hae-seong quay lại ký hợp đồng với TP.HCM 2 tuần sau khi cả hai chia tay đội bóng này cũng không lâu sau trận đấu có sự việc nói trên. Trong trường hợp đội bóng của Chủ tịch Hữu thắng không tái ký, VFF chẳng biết sẽ xử phạt thế nào.

Việc dựa trên một clip do khán giả quay lại để xử phạt thành viên BHL các đội bóng mà VFF vừa làm cũng là chuyện xưa nay chưa từng thấy. Bên cạnh đó, hàng loạt những quyết định xử phạt của Ban kỷ luật VFF đưa ra trong thời gian vừa qua cũng không nhận được sự đồng thuận từ phía các đội bóng, thậm chí còn bị mắng thẳng mặt là “làm ăn không chuyên nghiệp”. Thế nên phản ứng mạnh của BLĐ TP.HCM là điều không quá khó hiểu.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe