Đà Nẵng cho học sinh trở lại trường, Hà Nội phát sinh ổ dịch mới

Ngày 18/11, Bộ Y tế ghi nhận 10.223 ca mắc COVID-19 tại 60 tỉnh, thành phố

Việt Nam đạt mốc tiêm chủng 100 triệu liều vaccine COVID-19

Chính phủ Áo tặng Việt Nam 50.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca

Không giãn cách diện rộng, Hà Nội ứng phó với COVID-19 thế nào?

Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc tiêm vaccine ngừa COVID-19

bantin18

- Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho ý kiến về thời gian cách ly y tế đối với các đối tượng F1 là người đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Một trong các nội dung là rút ngắn thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú còn 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo… đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm được xác định là đối tượng F1.

- Từ ngày 17-19/11, Bộ Y tế tổ chức hội thảo trực tuyến xin ý kiến về Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư số 04/2016/TT-BYT ngày 26/02/2016 quy định khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh lao.

- Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 277 ca COVID-19 mới phát hiện trong 24 giờ qua, trong đó có 114 ca cộng đồng. Đây là ngày ghi nhận số ca cộng đồng nhiều nhất từ trước tới nay ở Thủ đô.

1 ổ dịch mới được phát hiện nằm ở thôn Mới (Tốt Động, huyện Chương Mỹ) với 14 ca cộng đồng. Lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đã tạm thời phong tỏa tòa chung cư HH2A Linh Đàm sau khi ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 sinh sống tại đây.

- TP. Đà Nẵng dự kiến tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh lớp 8, lớp 9 và các trẻ ở độ tuổi này từ ngày 20 - 22/11. Sở GD&ĐT thành phố cho phép học sinh, học viên lớp 12 ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 đi học trực tiếp vào ngày 22/11; Học sinh lớp 10 và lớp 11 đi học trực tiếp vào ngày 29/11.

- Sau khi ra văn bản cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh), ngày 18/11, UBND TP.HCM lại có văn bản tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar.

Để phục vụ công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với Công an TP.HCM cấp mã định danh cho học sinh.

- TS.BS Ngô Đức Hiệp – Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thời gian gần đây, khoa đã tiếp nhận và điều trị cho 2 trường hợp bị biến chứng nặng, rất nguy hiểm sau khi sử dụng thuốc tan mỡ bụng. Tên thương mại của thuốc tan mỡ là Lipostabil, Dermaheal LL hoặc Liponsaure, dùng trong điều trị một số bệnh lý. Tuy nhiên, nhiều cơ quan y tế trên toàn thế giới đã cảnh báo sản phẩm này là thiếu an toàn, cấm sử dụng với mục đích làm tan mỡ bụng.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn