Phát huy sức trẻ của Công đoàn cơ sở Tạp chí Sức khỏe+

Đại hội Công đoàn cơ sở Tạp chí Sức khỏe+ lần thứ I nhiệm kỳ 2024-2028 - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức khỏe+

Người lao động khó khăn do COVID-19 được hưởng mức hỗ trợ nào?

Chính thức ra mắt Chi bộ Tạp chí Sức khỏe+

Sức khỏe+: Người Việt khỏe – Nước Việt khỏe

Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức khỏe+ phát triển vững mạnh cùng ngành TPCN

Ngày 2/8, Công đoàn cơ sở Tạp chí Sức khỏe+ tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028. Dự Đại hội có Nhà báo Vi Quang Đạo - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí; PGS.TS Lê Văn Truyền - Phó Tổng Biên tập và toàn thể đoàn viên Công đoàn cơ sở Tạp chí Sức khỏe+.

Báo cáo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn lâm thời Nguyễn Đức Bình cho biết, Công đoàn Tạp chí Sức khỏe+ được chính thức thành lập vào tháng 9 năm 2023 với 12 công đoàn viên. Tuy chỉ mới ra mắt, Công đoàn cơ sở đã có những hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; Hỗ trợ phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các công đoàn viên về các vấn đề như tiền lương, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, các điều kiện lao động, chế độ phúc lợi đến với ban lãnh đạo tạp chí để đảm bảo sự công bằng trong quan hệ lao động, hòa hợp, ổn định về tâm lý cho các công đoàn viên.

Bên cạnh những mặt thuận lợi, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đặt ra với một Công đoàn cơ sở mới thành lập. Do đặc thù công việc nên các công đoàn viên chưa có điều kiện tham gia đầy đủ một số phong trào thể dục, thể thao của Công đoàn quận.

Tổng biên tập Vi Quang Đạo đề xuất phương hướng, nhiệm vụ cho Công đoàn Tạp chí Sức khỏe+ trong nhiệm kỳ tới - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức khỏe+

Tổng biên tập Vi Quang Đạo đề xuất phương hướng, nhiệm vụ cho Công đoàn Tạp chí Sức khỏe+ trong nhiệm kỳ tới - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức khỏe+

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Tổng biên tập Vi Quang Đạo nhấn mạnh, sức khỏe là lĩnh vực có vai trò quan trọng và gắn bó mật thiết với đời sống. Nhiệm vụ trọng yếu của Công đoàn cơ sở Tạp chí Sức khỏe+ là chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cán bộ công đoàn viên. Nhưng bên cạnh đó, với đặc thù Công đoàn của một cơ quan báo chí, mỗi công đoàn viên còn cần tăng cường tính năng động, sáng tạo trong công việc, không để tụt hậu trong xu thế chuyển đổi số.  

Về phương hướng, trong nhiệm kỳ tới, Tổng biên tập Vi Quang Đạo đề nghị, Công đoàn cần kết hợp với Ban biên tập trong chăm lo đời sống công đoàn viên, đưa các đường lối chỉ đạo đi vào thực tiễn. Tổng biên tập tin tưởng, với sức trẻ của các công đoàn viên, Tạp chí có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tới, thực hiện tốt sứ mệnh cung cấp thông tin Khoa học – Đại chúng – Tin cậy – Thiết thực tới độc giả.

Tổng biên tập Vi Quang Đạo và Phó Tổng Biên tập Lê Văn Truyền tặng hoa chúc mừng 3 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức khỏe+

Tổng biên tập Vi Quang Đạo và Phó Tổng Biên tập Lê Văn Truyền tặng hoa chúc mừng 3 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức khỏe+

Trong đại hội lần này, Công đoàn cơ sở Tạp chí Sức khỏe+ đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2028 gồm 3 đồng chí (1 Chủ tịch Công đoàn, 2 Ủy viên). Ban chấp hành nhiệm kỳ mới tiếp thu ý kiến, đóng góp tại Đại hội để hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết, hướng tới xây dựng Công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.

Cùng ngày, Tạp chí Sức khỏe+ tổ chức kỷ niệm sinh nhật thứ 13. Tiền thân của Tạp chí là 2 Tạp chí Thực phẩm chức năng (bản in, có giấy phép hoạt động từ tháng 7/2011) và Tạp chí điện tử Thực phẩm chức năng (healthplus.vn, có giấy phép hoạt động từ tháng 7/2013) - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.

Tập thể nhân viên, phóng viên, biên tập viên và Hội đồng chuyên gia Tạp chí Sức khỏe+ chụp hình lưu niệm

Tập thể nhân viên, phóng viên, biên tập viên và Hội đồng chuyên gia Tạp chí Sức khỏe+ chụp hình lưu niệm

Trong suốt thời gian hoạt động, Tạp chí là kênh thông tin tin cậy về chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh chủ động; Là người đồng hành tin cậy của cộng đồng, những người quan tâm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, là lựa chọn của giới chuyên môn, nhà quản lý, nhà sản xuất, phân phối và tiêu dùng thực phẩm chức năng. 

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn