Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức khỏe+ phát triển vững mạnh cùng ngành TPCN

Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức khỏe+ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 - Ảnh: Hiệp Nguyễn

Phát hiện "lò luyện" thực phẩm chức năng giả quy mô lớn

Dùng thực phẩm bổ sung thế nào để phát huy hiệu quả?

Một số thực phẩm chức năng có tương tác nghiêm trọng với thuốc điều trị

Kỳ vọng của người tiêu dùng với sản phẩm thực phẩm chức năng

Thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, Tạp chí Thực phẩm chức năngTạp chí điện tử Thực phẩm chức năng được sáp nhập và đổi tên, cấp giấy phép hoạt động dưới tên gọi mới là Tạp chí Sức khỏe+. Được Hội Nhà báo Việt Nam chấp thuận thay đổi tên gọi, ngày 24/6, Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức khỏe+ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Trải qua 10 năm hoạt động, hiện Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức khỏe+ có 40 phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên cơ hữu. Đây là lực lượng chủ yếu của tòa soạn trong thực hiện xuất bản ấn phẩm tạp chí in và tạp chí điện tử.

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam đánh giá cao thành tựu của Chi hội trong nhiệm kỳ vừa qua

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam đánh giá cao thành tựu của Chi hội trong nhiệm kỳ vừa qua

PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam nhận định: “Năm 2000, cả nước chỉ có 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh Thực phẩm chức năng (TPCN) với 63 sản phẩm. Đến nay, ngành TPCN có xu thế phát triển mạnh mẽ về cả số doanh nghiệp, sản phẩm TPCN cũng như số người sử dụng. Trong thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của Tạp chí và các thành viên trong Chi hội.”   

Chi hội đã phát huy vai trò của tổ chức hội xã hội - nghề nghiệp, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích trong việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với lĩnh vực y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện ngày càng hiệu quả vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.

Sau khi được sáp nhập và đổi tên, tạp chí in được phát hành 2 số/năm đã có những cải tiến đáng kể cả về nội dung và hình thức. Các số tạp chí luôn bám sát phản ánh sự phát triển, những thành tựu khoa học công nghệ và sản phẩm mới của ngành TPCN, tư vấn thiết thực, tin cậy việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người.

Tạp chí điện tử Sức khỏe+ có nội dung ngày càng phong phú, chuyên sâu, kịp thời hơn, số lượng tin bài này càng nhiều hơn, nội dung bao quát sự phát triển của ngành thực phẩm chức năng. Các thành viên của Chi hội cũng chủ động tham gia nhiều ý kiến đóng góp xây dựng chính sách pháp luật về y tế, sức khỏe, về sản xuất và kinh doanh sản phẩm TPCN.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi tham dự đại hội

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi tham dự đại hội

Gửi lời khích lệ Chi hội, ông Nguyễn Đức Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho hay: “Các tờ báo không phải là lớn hoàn toàn có khả năng vươn lên khẳng định vị trí, vai trò của mình trong làng báo.” Ông đề xuất các giải pháp nâng cao hoạt động Chi hội như bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghề nghiệp; Đồng thời bảo vệ quyền lợi của hội viên.

2 năm qua, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã làm gián đoạn nhiều hoạt động sinh hoạt của Chi hội. Tại Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025, Chi hội đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đóng góp thiết thực vào việc phát triển Tạp chí Sức khỏe+ theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông, mạng xã hội, chuyển đổi số để mở rộng diện phủ thông tin và cách thức cung cấp thông tin. Chi hội không chỉ mong muốn đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của bạn đọc và xu hướng của báo chí hiện đại, mà còn có tham vọng xây dựng dữ liệu lớn về ngành thực phẩm chức năng Việt Nam.

Tổng biên tập Vi Quang Đạo chia sẻ phương hướng của Tạp chí Sức khỏe+ trong thời gian tới

Tổng biên tập Vi Quang Đạo chia sẻ phương hướng của Tạp chí Sức khỏe+ trong thời gian tới

Để làm được điều này, nhà báo Vi Quang Đạo – Tổng biên tập Tạp chí Sức khỏe+ cho hay: “Chúng tôi mong muốn huy động đội ngũ các nhà khoa học, các chuyên gia và thành viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tham gia tích cực hơn nữa, đóng góp cho chất lượng thông tin của tạp chí. Tạp chí mong muốn trở thành nơi công bố kết quả nghiên cứu khoa học, những thành tựu mới trong lĩnh vực này.”

Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ mới gồm 3 nhà báo Nguyễn Xuân Hoàng, Ngô Thùy Chi và Tô Đức Nhật

Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ mới gồm 3 nhà báo Nguyễn Xuân Hoàng, Ngô Thùy Chi và Tô Đức Nhật

Cũng tại đại hội, các hội viên đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành Chi hội Tạp chí Sức khỏe+ nhiệm kỳ 2022 – 2025 mới.  

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn