Đái tháo đường: Bị mờ mắt, tê bì tay chân nên dùng thảo dược nào?

Mắc đái tháo đường lâu năm có thể khiến mạch máu, dây thần kinh bị tổn thương

Thuốc điều trị tiền đái tháo đường có cần thiết hay không?

Người bệnh đái tháo đường có phải kiêng quan hệ vợ chồng không?

Đái tháo đường: Đi tiểu nhiều bọt phải làm sao để cải thiện?

Khô miệng, khát nước, tiểu nhiều có phải do bệnh đái tháo đường không?

Trả lời:

Chào bạn!

Người bệnh đái tháo đường không kiếm soát tốt đường huyết, khiến đường huyết tăng giảm thất thường sẽ là yếu tố thúc đẩy biến chứng đến sớm. Vì vậy, bạn cần giữ đường huyết ổn định, không nên để đường huyết thấp quá (ví dụ như ở mức 4mmol/L) vì rất dễ gây hạ đường huyết quá mức.

Bạn nên đi khám tại bệnh viện để đo lại chỉ số đường huyết và làm thêm xét nghiệm chỉ số HbA1c. Đây là chỉ số phản ánh mức đường huyết trung bình trong vòng 3 tháng. Chỉ số này sẽ giúp bạn biết được đường huyết của mình có thực sự ổn định hay không.

 

Hiện tại, bạn đang có vấn đề nữa là tê bì tay chân và mờ mắt. Tê bì tay chân là biến chứng thần kinh ngoại biên, trong khi mờ mắt có liên quan đến biến chứng mắt của bệnh đái tháo đường.

Cả 2 tình trạng này đều xuất phát từ tổn thương mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt và dây thần kinh do tăng đường huyết. Do đó, để khắc phục biến chứng này, bạn nên cân nhắc những loại thảo dược có đặc tính chống stress oxy hóa mạnh, bảo vệ mạch máu, thần kinh khỏi bị tổn thương do tăng đường huyết như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn.

Nghiên cứu cho thấy, hoài sơn giúp cải thiện tổn thương dây thần kinh ngoại biên do kích thích yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF. Trong khi đó, câu kỷ tử lại giúp cải thiện hiệu quả thị lực, giảm nguy cơ tổn thương võng mạc ở người bệnh đái tháo đường. Kết hợp hoài sơn, câu kỷ tử với các thảo dược khác như nhàu, mạch môn còn hỗ trợ đường huyết ổn định hơn.

Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp cho những băn khoăn bạn đang gặp phải.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

Để được hỗ trợ chi tiết, bạn liên hệ đến chuyên gia theo số điện thoại: 0981 238 219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị