Đái tháo đường: Bị tê bì, châm chích, nóng rát chân phải làm sao?

Biến chứng thần kinh ngoại biên khiến người bệnh đái tháo đường hay bị tê bì chân tay

Đái tháo đường: Đi tiểu nhiều bọt phải làm sao để cải thiện?

Khô miệng, khát nước, tiểu nhiều có phải do bệnh đái tháo đường không?

Vừa bị gan vừa bị đái tháo đường phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường bị mất ngủ uống thuốc gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Để cải thiện tình trạng tê bì, châm chích, nóng rát chân do biến chứng thần kinh đái tháo đường, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Thứ nhất: Giữ đường huyết thật ổn định, đặc biệt là chỉ số HbA1c thấp để không làm tổn thương thần kinh và tê bì, nóng rát nặng hơn. Vì bạn chưa chia sẻ chỉ số cụ thể nên không thể tư vấn chi tiết hơn cho bạn. 

Thứ hai: Trong chế độ ăn, người bệnh cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm chứa vitamin B12 và chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này rất tốt trong việc bảo vệ tế bào thần kinh. Người bệnh nên bổ sung nhiều rau xanh, các loại đậu (đậu Hà Lan, đậu đỗ, đậu dải), cá và các hải sản khác, trứng…

 

Thứ ba: Tăng lưu thông máu đến vùng bị tê bì bằng cách vận động nhẹ nhàng, massage vùng bị tê, chườm ấm…

Thứ tư: Sử dụng thảo dược giúp hỗ trợ giảm tê bì, nóng rát. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của các thảo dược và hoạt chất thiên nhiên trong việc hỗ trợ điều trị biến chứng thần kinh ngoại biên, giảm tê bì chân tay ở người bệnh đái tháo đường. Đáng chú ý nhất là các thảo dược: Hoài sơn, nhàu, câu kỷ tử, mạch môn.

Nghiên cứu cho thấy, hoài sơn giúp cải thiện tổn thương dây thần kinh ngoại biên do kích thích yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF. Khi kết hợp với nhàu, câu kỷ tử, mạch môn, 4 thảo dược này sẽ tạo nên hệ thống chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm thiểu tác hại của gốc tự do sinh ra do đường huyết cao ảnh hưởng đến dây thần kinh.

Hiện nay, một số sản phẩm từ thảo dược cũng đã ứng dụng lợi ích to lớn của bộ 4 thảo dược này, kết hợp thêm với alpha lipoic acid - hoạt chất có tính thấm tốt vào mô thần kinh để hỗ trợ cải thiện nhanh hơn biến chứng thần kinh do đái tháo đường (tê bì, châm chích chân tay, nóng rát, khô ngứa da). Người bệnh có thể tìm hiểu thêm về giải pháp hiệu quả này.

Dược sỹ Lê Biên

 

Nếu có băn khoăn trong điều trị đái tháo đường cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ tổng đài tư vấn: 0981.238.219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị