Người bệnh đái tháo đường có phải kiêng quan hệ vợ chồng không?

Đái tháo đường có thể gây ra nhiều phiền phức trong mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng

Vừa bị gan vừa bị đái tháo đường phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường bị mất ngủ uống thuốc gì?

5 lý do người bệnh đái tháo đường nên ăn ổi

Đái tháo đường: 8 yếu tố không ngờ có thể làm tăng đường huyết

Mắc bệnh đái tháo đường có phải kiêng quan hệ vợ chồng?

Bệnh đái tháo đường có thể gây ra nhiều điều phiền phức. Theo đó, nếu không kiểm soát bệnh tốt, người bệnh sẽ hay cảm thấy mệt mỏi, trầm uất, chán nản… Những điều này có thể góp phần gây giảm hứng thú trong chuyện chăn gối. Riêng đối với nam giới, lượng đường huyết quá cao/thấp có thể gây ảnh hưởng đến khả năng cương dương và xuất tinh.

Vậy với câu hỏi “mắc bệnh đái tháo đường có phải kiêng quan hệ vợ chồng không”, câu trả lời là không cần. Có chăng bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc quan hệ khi đường huyết tăng cao ảnh hưởng nhiều tới khả năng tình dục.

Việc kiểm soát đường huyết, bổ sung dinh dưỡng phù hợp để cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái có thể giúp khắc phục các rắc rối liên quan tới vấn đề nhạy cảm này.

Đường huyết tăng cao có thể ảnh hưởng nhiều tới khả năng tình dục

Đường huyết tăng cao có thể ảnh hưởng nhiều tới khả năng tình dục

Phải làm sao khi bị giảm sinh lý, giảm ham muốn do biến chứng đái tháo đường?

Để cải thiện chất lượng đời sống vợ chồng, người bệnh đái tháo đường có thể thực hiện một số lời khuyên sau:

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Để duy trì được cuộc sống bình thường (bao gồm cả hoạt động vợ chồng), bạn cần giữ cho mình tâm lý thoải mái nhất, không nên lo nghĩ quá nhiều tới bệnh tật. Bạn cũng nên chủ động chia sẻ, tâm sự với người bạn đời của mình để hiểu rõ tình trạng sức khỏe của nhau hơn.

Tuân thủ các biện pháp điều trị

Người bệnh đái tháo đường nên tuân thủ nghiêm ngặt việc dùng thuốc điều trị theo đơn của bác sỹ. Điều này sẽ giúp bạn ổn định được đường huyết, từ đó duy trì được các hoạt động thường ngày.

Tập thể dục đều đặn

 

Tập thể dục thường xuyên, vừa sức có thể giúp tăng khả năng chịu đựng, cũng như giúp máu lưu thông tốt hơn, sức khỏe bền bỉ hơn.

Nên ăn các thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là khoáng chất giúp tăng cường sản sinh hormone testosterone, giúp gia tăng ham muốn một cách tự nhiên cho phái mạnh. Do đó, nam giới mắc đái tháo đường có thể ăn một số thực phẩm giàu kẽm như hải sản (đặc biệt là động vật có vỏ), các loại đậu, các loại hạt và quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt…

Bạn nên chú ý chọn các thực phẩm không khiến đường huyết tăng quá cao, từ đó vừa kiểm soát bệnh tốt, vừa cải thiện khả năng tình dục một cách tự nhiên.

Bổ sung các thảo dược chuyên biệt

Rối loạn cương do đái tháo đường là vấn đề đang gây đau đầu cho nhiều người bệnh. Theo đó, khi đường huyết cao, dây thần kinh điều khiển khả năng cương cứng bị tổn thương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh lý của nam giới bị đái tháo đường.

Một số thảo dược như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn đã được nghiên cứu và chứng minh là có khả năng khắc phục vấn đề này. Sự kết hợp của 4 thảo dược này cùng apha lipoic acid còn làm tăng khả năng thấm tốt vào tế bào thần kinh, chống stress oxy hóa để làm giảm tổn thương dây thần kinh, hỗ trợ khắc phục rối loạn cương, giảm sinh lý do biến chứng đái tháo đường.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn