Đâu là cách điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả nhất?

Mục tiêu cuối cùng khi điều trị bệnh tiểu đường là giữ đường máu trong mức giới hạn cho phép

Người bệnh đái tháo đường có biết công dụng ổn định đường huyết của lá xoài?

Bị đái tháo đường: Hãy chọn thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp!

Những thảo dược, dưỡng chất người bệnh đái tháo đường type 2 nên bổ sung

Bệnh nhân đái tháo đường có được ăn khoai lang?

Trả lời:
Chào bạn,
Chúng tôi hiểu rằng bạn đã phải khó khăn như thế nào khi biết mình mắc bệnh tiểu đường type 2 - hay đái tháo đường không phụ thuộc insulin - căn bệnh cho tới nay vẫn chưa thể chữa khỏi hoàn toàn. Để giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn khi chung sống suốt đời với căn bệnh này, câu trả lời sau đây sẽ tóm tắt một số điểm chính cần biết về bệnh tiểu đường type 2 cũng như mục tiêu và cách thức điều trị căn bệnh nguy hiểm này.
Tiểu đường type 2 là bệnh gì?
Tiểu đường type 2 là bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính, đặc trưng bởi lượng đường (glucose) trong máu tăng cao kéo dài. Nguyên nhân chính xác gây bệnh tiểu đường type 2 vẫn chưa được làm sáng tỏ. Thế nhưng kháng insulin là lý do chính khiến đường huyết tăng cao khó kiểm soát, đồng thời làm tăng nguy cơ xơ vữa mạch, dẫn tới biến chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ não. (Insulin là hormone do tuyến tụy của cơ thể sản xuất để đưa đường từ máu vào tế bào, tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động. Kháng insulin có nghĩa là insulin hoạt động không hiệu quả).
Kiểm soát đường huyết hiệu quả giúp ngăn ngừa biến chứng của đái tháo đường type 2
Bệnh tiểu đường type 2 ít được phát hiện ở giai đoạn sớm, thông thường người bệnh phát hiện tình cờ do đi khám sức khỏe định kỳ, hoặc khi bệnh đã nặng, gây ra các triệu chứng điển hình như ăn nhiều, sụt cân nhanh không rõ nguyên do, mắt mờ, tiểu nhiều, khát nước liên tục. Ở trường hợp của bạn, khi phát hiện cả chỉ số đường huyết lúc đói và HbA1c đều ở mức khá cao. Mục tiêu điều trị ở người mới mắc như bạn đường huyết lúc đói nên dưới 7mmol/l và HbA1c dưới 6.5%.
Những cách điều trị bệnh tiểu đường type 2 hiệu quả
Các phương pháp chính để điều trị bệnh tiểu đường type 2 hiện nay chủ yếu là duy trì kế hoạch ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và dùng thuốc hạ đường huyết. Mục tiêu cuối cùng là giải quyết cả tình trạng kháng insulin và thiếu hụt insulin, từ đó giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu ổn định.
- Ăn thực phẩm lành mạnh. Các loại rau xanh, đậu, ngũ cốc, trái cây, sữa tách béo… là những thực phẩm nên ăn thường xuyên, vì chúng ít làm tăng đường huyết, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn cũng nên tránh các thức ăn, thức uống chứa nhiều đường, nhiều muối, thực phẩm nhiều chất béo từ động vật và thực phẩm đã qua chế biến. Cách ăn cũng rất quan trọng, bạn nên ăn rau xanh, uống nước canh trước sau đó là thức ăn khác để tránh làm tăng đường huyết sau ăn.
- Tập thể dục đều đặn: Bạn có thể tập nhẹ nhàng các bài tập như yoga, bơi lội, đạp xe, chạy bộ… trong 30 phút mỗi ngày. Bởi vì đây là cách giúp làm giảm kháng insulin hiệu quả, giúp cơ thể sử dụng đường hiệu quả hơn, nhờ đó làm giảm đường máu lâu dài.
- Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ: Khi thiếu ngủ bạn có thể dễ dàng bị căng thẳng, mệt mỏi và gây tăng đường huyết. Vì thế bạn nên ngủ ít nhất 6 tiếng một ngày. 
- Kiểm tra đường huyết thường xuyên và thăm khám định kỳ: Kiểm tra đường huyết thường xuyên, ghi lại giá trị bất thường và thông báo sớm cho bác sỹ sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc điều trị bệnh. Từ đó có thể đưa ra những hướng xử trí nhanh, cho hiệu quả cao.
- Dùng thảo dược giúp giảm và ổn định đường huyết: Kháng insulin mới là nguyên nhân chủ yếu khiến người bệnh khó ổn định đường huyết lúc đói, dễ tăng đường huyết sau ăn, từ đó làm tăng HbA1c (chỉ số đường huyết trung bình 24 giờ trong 3 tháng trước đó). Để làm giảm kháng insulin, ngoài chế độ ăn, luyện tập, bổ sung thêm các thảo dược truyền thống như lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng được coi là giải pháp hoàn hảo giúp giảm đường huyết, giảm kháng insulin.
Trên đây là một số thông tin cơ bản về bệnh tiểu đường và cách điều trị. Trong quá trình sống chung với bệnh, nếu có bất kỳ khó khăn gì, bạn nên đi khám để lấy lời khuyên từ bác sỹ hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần cao lá Xoài, cao lá Neem, cao Hoàng bá, cao Quế chi, cao Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng tiểu đường.
Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người tiểu đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.
Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch… ở người tiểu đường type  2, người tiền tiểu đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi