Đường huyết cao 21mmol/L cần làm gì để hạ?

Chỉ số đường huyết 21mmol/L dù đo ở thời điểm nào cũng là khá cao

Đường huyết 8mmol/L có phải uống thuốc Tây không?

Đái tháo đường: Bị tê bì, châm chích, nóng rát chân phải làm sao?

Thuốc điều trị tiền đái tháo đường có cần thiết hay không?

Người bệnh đái tháo đường có phải kiêng quan hệ vợ chồng không?

Trả lời:

Chào bạn!

Đầu tiên, không rõ chỉ số đường huyết 21mmol/L này là người nhà bạn đo vào thời điểm lúc đói (trước đó 8 giờ chưa ăn gì), hay vào thời điểm sau khi ăn?

 

Đường huyết 21mmol/L nếu đo lúc đói là rất cao. Với chỉ số cao như vậy, người nhà bạn có nguy cơ đối mặt với biến chứng cấp tính đặc biệt nguy hiểm là nhiễm toan ceton và hôn mê do tăng áp lực thẩm thấu, thậm chí có thể đe dọa tính mạng. Bạn cần đưa người thân đến ngay bệnh viện để được bác sỹ kiểm tra lại đường huyết, từ đó có hướng xử trí kịp thời.

Nếu giá trị này đo ngay sau khi vừa ăn xong, hoặc sau khi ăn 2 giờ cũng vẫn khá cao. Khi đó, người nhà bạn cần xem xét lại việc lựa chọn thực phẩm để giúp làm giảm đường huyết sau ăn. Vì đường huyết sau ăn tăng cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều biến chứng đái tháo đường.

Có thể thấy dù đo ở thời điểm nào, chỉ số đường huyết như vậy cũng không tốt. Vì vậy, người nhà bạn nên điều trị tích cực theo khuyến cáo của bác sỹ, bao gồm việc tuân thủ dùng thuốc, tăng cường tập luyện và ăn uống giảm chất bột, đường.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về giải pháp hỗ trợ giảm đường huyết an toàn từ sản phẩm thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Sự phối hợp 5 dược liệu này giúp hỗ trợ giảm đề kháng insulin để cơ thể sử dụng đường tốt hơn, từ đó giảm được đường huyết lúc đói, đường huyết sau ăn và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Dược sỹ Lê Biên

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex trong bài viết: TPBVSK Glutex: Công dụng, thành phần, cách dùng, giá bán

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị