Đái tháo đường: Đường huyết cao, nhiều biến chứng kiểm soát bệnh thế nào?

Người cao tuổi mắc đái tháo đường sẽ có nguy cơ gặp nhiều biến chứng cùng lúc

Đái tháo đường bị biến chứng mắt mờ, phải làm sao để cải thiện?

Đường huyết 8,5mmol/L uống dây thìa canh được không?

Tại sao mắc đái tháo đường type 2 lại bị sưng, phù chân?

4 thảo dược giúp giảm đường huyết, phòng biến chứng đái tháo đường

PGS.TS.BS. Hồ Bá Do, Phó Chủ tịch Hội Y học cổ truyền Việt Nam, giảng viên cao cấp tại Học viện Quân Y trả lời:

Chào bạn!

Trường hợp của bạn mắc đái tháo đường đã lâu, cộng thêm tuổi cao nên bệnh đã gây ra nhiều biến chứng nặng nề như biến chứng mắt, suy thận… Do đó, hướng điều trị bệnh của bạn nên kết hợp giữa Tây y và y học cổ truyền. 

Về việc điều trị theo Tây y, bạn nên tuân thủ dùng thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ. Có thể bạn sẽ cần tiêm insulin, dùng thuốc uống (như Glucophage, có chứa hoạt chất chính là metformin) để kiểm soát đường huyết.

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để kiểm soát bệnh

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để kiểm soát bệnh

Bên cạnh các loại thuốc Tây, bạn cũng nên tham khảo dùng sớm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, ví dụ như sản phẩm có chứa mạch môn, hoài sơn, nhàu, câu kỷ tử. Với trường hợp đã mắc nhiều biến chứng đái tháo đường nghiêm trọng, bạn có thể cần dùng liều cao sản phẩm hỗ trợ, duy trì trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì các thảo dược tự nhiên rất lành tính, không gây tác dụng phụ cho cơ thể, ngay cả khi dùng lâu với liều cao.

Khi dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, bạn cũng lưu ý nên uống lúc đói, ví dụ như trước khi ăn 1 tiếng, hoặc sau khi ăn từ 3 - 4 tiếng. Điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ các hoạt chất trong thảo dược tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ dùng sản phẩm thảo dược cách các loại thuốc Tây (bao gồm cả thuốc tiêm insulin) 2 tiếng.

 

Một liệu trình dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược sẽ kéo dài từ 3 - 6 tháng. Bạn nên dùng đủ, thậm chí có thể duy trì lâu hơn (nếu điều kiện cho phép) để hỗ trợ điều trị suy tim tốt hơn. Trong giai đoạn đầu dùng sản phẩm hỗ trợ, bạn có thể tham khảo dùng liều cao hơn để giúp sớm ổn định lại chỉ số đường huyết đang ở mức cao. 

Các loại thảo dược giúp hỗ trợ điều trị suy tim được đánh giá an toàn, lành tính, không gây ra tác dụng phụ. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng lâu dài.

Nhìn chung, người bệnh đái tháo đường nên tuân thủ biện pháp 4T như sau để kiểm soát bệnh tốt hơn:

- Tinh thần: Người bệnh không nên lo lắng, suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến bệnh tăng nặng hơn.

- Tập luyện: Người bệnh đái tháo đường nên thực hiện các bài tập vừa sức, đơn giản, ví dụ như đi bộ để giúp hạ và ổn định đường huyết tốt hơn.

- Thực dưỡng/chế độ ăn uống: Người bệnh đái tháo đường cần hạn chế các món ngọt, nhiều đường để ngăn đường huyết tăng cao. Dù vậy, bạn vẫn cần ăn đủ các loại thực phẩm để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần như đạm, đường, mỡ, các loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Lưu ý: Người bệnh đái tháo đường nên hạn chế các món nhiều tinh bột, không ăn quá nhiều cơm, bún, miến, phở… mà nên ăn nhiều thức ăn kèm theo.

- Thuốc Tây: Dùng theo chỉ định của bác sĩ, đồng thời tham khảo dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa các loại thảo dược như mạch môn để hỗ trợ kiểm soát đái tháo đường, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị