Người bệnh đái tháo đường có nên ăn lạc, đậu phộng không?

Lạc có nhiều dưỡng chất tốt cho người bệnh đái tháo đường, nhưng bạn cần ăn đúng cách

Mướp đắng và lợi ích đặc biệt cho người bệnh đái tháo đường

Sưng phù chân và mặt có phải biến chứng đái tháo đường không?

Đường dành cho người bệnh đái tháo đường: Loại nào tốt nhất?

Nhức chân, ngủ kém do đái tháo đường type 2 phải làm sao?

Thành phần dinh dưỡng của lạc

Giống như nhiều loại hạt khác, lạc cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, protein, magne, phospho, calci và các dưỡng chất khác.

Do đó, không chỉ tốt cho người bệnh đái tháo đường, lạc còn có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh tim mạch, tăng huyết áp, mỡ máu cao

Lạc có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho người bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch...

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn lạc?

Người bệnh đái tháo đường thường được khuyên nên chọn thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thực phẩm (hay chỉ số GI) thấp để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Lạc có chỉ số GI thấp (13). Điều này có nghĩa chúng không khiến đường huyết tăng lên một cách quá nhanh chóng sau khi ăn.

Thêm vào đó, lạc có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả nhờ thành phần giàu chất xơ và protein. Theo một nghiên cứu năm 2013, thêm lạc vào chế độ ăn uống thường ngày có thể giúp những người phụ nữ bị thừa cân, béo phì kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn, từ đó kiểm soát nguy cơ tiến triển bệnh đái tháo đường type 2.

Một nghiên cứu khác công bố trên tạp chí Nutrition (Anh) cho thấy, ăn lạc hoặc bơ lạc (bơ đậu phộng) trong bữa sáng có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn trong suốt cả ngày. Nguyên nhân có thể do lạc chứa hàm lượng cao magne - một dưỡng chất giúp duy trì đường huyết ở mức ổn định.

Người bệnh đái tháo đường nên ăn lạc thế nào?

Bạn có thể thêm lạc vào các món canh, salad, kết hợp cùng các loại rau củ, trái cây khác để kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên, do lạc có hàm lượng calorie khá cao, người bệnh đái tháo đường không nên ăn quá một nắm lạc/ngày. Ăn quá nhiều lạc có thể gây táo bón, khiến bạn tăng cân khó kiểm soát.

Vi Bùi H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết