Bài tập yoga tại văn phòng ngăn ngừa đái tháo đường

Người làm văn phòng tập yoga giúp ngăn ngừa đái tháo đường

Vai trò của chế độ dinh dưỡng trong điều trị đái tháo đường

Ngôi nhà chung của người bị đái tháo đường

Tại sao đái tháo đường ở Việt Nam tăng nhanh?

Kiểm soát đái tháo đường bằng insulin: Làm sao mới tốt?

Pranayamasana (Cầu nguyện)

Bài tập này bạn có thể thực hiện ở tư thế ngồi hoặc đứng đều được. Đầu tiên, hãy chắp hai tay lại và đưa lên trên đỉnh đầu, giữ nguyên tư thế như vậy, hít một hơi thật sâu sau đó thở ra từ từ và lặp lại trong vài phút. Bài tập này giúp bạn giảm căng thẳng, một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Katichakrasana (Xoắn bụng)

Bạn cũng có thể tập bài này với các tư thế đứng hoặc ngồi. Đưa bàn tay trái đặt lên trên đầu gối chân bên phải, tay phải đưa ra sau lưng, bắt đầu hít vào và vặn dần người sang bên trái. Sau đó thở ra từ từ và đưa cơ thể trở về trạng thái ban đầu. Tiếp theo hãy tập tương tự với bên ngược lại và thực hiện liên tục từ 3 - 5 vòng. Bài tập này có tác dụng cải thiện chức năng của tuyến tụy, giúp ngăn chặn bệnh đái tháo đường.

Uttanasana (Gập người về phía trước)

Đứng thẳng, đưa hai tay lên đầu sau đó gập từ từ người về phía trước cho tới khi lòng bàn tay chạm xuống mặt sàn, giữ nguyên tư thế, hít thở nhẹ nhàng và từ từ đưa người trở về tư thế ban đầu. Tập tư thế uttanasana sẽ giúp kích hoạt tuyến nội tiết trong cơ thể và giúp thúc đẩy tuyến tụy hoạt động, do vậy có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu.

Bài tập thay đổi nhịp thở

Bạn có thể tập bài này ngay trên ghế làm việc, ngồi thẳng lưng trên ghế, nhắm mặt lại, đặt tay nhẹ nhàng trên đùi. Sau đó, hít thật sâu và thở ra thật mạnh, nhanh và liên tục khoảng 30 lần. Việc hít thở sâu sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu và kích thích các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin, do vậy giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Bên cạnh việc luyện tập thường xuyên, bạn cũng cần duy trì một chế độ ăn hợp lý, ít tinh bột, chất béo và nhiều rau xanh. Ngoài ra, bổ sung một số loại thực phẩm chức năng có chứa tảo spirulina và các dưỡng chất giúp làm hạ và ổn định đường huyết, giảm cholesterol  rất tốt cho người bị đái tháo đường.

Quang Tuấn H+

Sản phẩm TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.
Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết