Nên tiêm insulin ở vị trí nào?

Tiêm insulin tại vùng bụng giúp insulin được hấp thu nhanh nhất

Tham gia Câu lạc bộ để hiểu và điều trị hiệu quả đái tháo đường

Táo bón sau tiêm insulin dùng thuốc gì điều trị?

Video: Cần làm gì khi bị đái tháo đường thai kỳ?

Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Huy Cường - Chuyên gia Nội tiết - Đái tháo đường:

Chào chị,
Trên cơ thể, có một số vùng nên tiêm insulin đó là bắp tay, đùi, mông, vùng bụng cách rốn khoảng 5cm. Khi bạn tiêm ở các vị trí khác nhau sẽ có ảnh hưởng đến việc hấp thu insulin. Insulin được hấp thu tốt nhất ở bụng, sau đó đến bắp tay, đùi và mông. Do đó, nếu tiêm ở các vị trí khác nhau, tác dụng của insulin có thể kéo dài hoặc rút ngắn.
Bạn cũng nên lưu ý đối với vị trí khi tiêm insulin thường xuyên. Bạn có thể áp dụng kiểu phải xoay vòng để tránh biến chứng loạn dưỡng mỡ. Có thể quay vòng vị trí tiêm theo chiều kim đồng hồ, hoặc đổi chỗ tiêm giữa bụng – đùi – cánh tay – mông. 
Hơn nữa, việc kiểm soát đường huyết không tốt có thể là điều kiện thuận lợi trong việc phát sinh biến chứng đái tháo đường. Chính vì vậy, ngoài một chế độ ăn uống, dùng thuốc hợp lý bạn có thể dùng thêm một số dạng thực phẩm chức năng. Những sản phẩm này trước mắt sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh, sau đó là nhờ những tác động tích cực giúp bảo vệ thành mạch máu, bảo vệ các tế bào hạn chế nguy cơ xuất hiện biến chứng. Các sản phẩm này có chứa những chiết xuất từ thảo dược, kết hợp với các hoạt chất giúp ngăn ngừa gốc tự do nên khá an toàn cho người sử dụng. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các hiệu thuốc, siêu thị TPCN và tư vấn bác sỹ trước khi sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe.
Thân!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị