Điều trị biến chứng mắt do bệnh đái tháo đường như thế nào?

50% người bệnh đái tháo đường bị mù lòa do biến chứng tại mắt (ảnh minh họa)

Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Đái tháo đường type 2: Khi nào cần điều chỉnh đơn thuốc?

Đái tháo đường gây ra bệnh lý thần kinh tự trị

Lưu ý khi điều trị bệnh đái tháo đường

Hỏi: Chào bác sỹ, tôi bị đái tháo đường, dạo gần đây mắt cứ sưng, đau và mỏi mắt, nhìn vật gì cũng bị nhòe. Đi khám thì được kết luận là biến chứng mắt do bệnh đái tháo đường. Vậy cho tôi hỏi trường hợp của tôi nên điều trị như thế nào? Tôi xin cảm ơn!

Trả lời:
Chào bạn,
Biến chứng mắt của bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu, nếu được phát hiện và điều trị tích cực thì thị lực có thể được phục hồi. Nếu không, tổn thương này sẽ nặng dần lên, khi đó thì khả năng hồi phục rất khó và có đến 50% người bệnh đái tháo đường bị mù lòa. Tùy vào mức độ bệnh hiện tại mà bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp điều trị như sử dụng thuốc, lazer hay phẫu thuật. Vì vậy, nếu bạn đã đi khám rồi thì bạn nên tuân thủ theo chế độ điều trị của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý dừng hoặc thay thế thuốc khác khi chưa được sự đồng ý của bác sỹ. 
Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh. Đây là các sản phẩm có nguồn gốc từ Đông y, có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng của đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh... như sản phẩm TPCN Hộ Tạng Đường hiện được nhiều người bệnh và chuyên gia tin tưởng lựa chọn.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng