Đái tháo đường type 2: Đường huyết ổn định có cần uống thuốc nữa không?

Người bệnh đái tháo đường type 2 không nên tự ý ngừng dùng thuốc

Các chỉ số đường huyết người bị đái tháo đường buộc phải nắm rõ

Đái tháo đường type 2 dùng thuốc không hạ đường huyết, có nên tiêm insulin?

Cách pha trà từ lá xoài non cho người đái tháo đường type 2

Bị đái tháo đường type 2 được 3 năm, HbA1c đạt 6,8% có tốt không?

Trả lời:

Chào bạn!

Đúng như bạn nói, đường huyết lúc đói và sau ăn của bạn như vậy đang là khá tốt. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng duy trì việc dùng thuốc như hiện tại, bởi giữ được mức đường huyết như vậy, một phần công rất lớn là do thuốc đái tháo đường mang lại.

Người bị đái tháo đường cần uống thuốc, ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn 

Lần đi khám tiếp theo, bạn có thể yêu cầu bác sỹ kiểm tra thêm chỉ số HbA1c để đánh giá tổng quan việc kiểm soát đường huyết trong vòng 2 - 3 tháng trước đó. Nếu chỉ số HbA1c sau 3 - 6 tháng dưới 6%, đường huyết dưới 6,5 mmol/L, bác sỹ có thể cân nhắc giảm liều thuốc Tây cho bạn.

Trong trường hợp bạn muốn tạm ngưng sử dụng thuốc, thì cần có chỉ định của bác sỹ. Tất nhiên, để có thể tạm ngưng dùng thuốc, đường huyết lúc đói và chỉ số HbA1c của bạn phải về được ngưỡng bình thường, hoặc duy trì dưới 6,5 mmol/L và dưới 6% tối thiểu trong vòng 3 - 6 tháng.

Nếu giảm hoặc tạm ngưng dùng thuốc, bạn sẽ cần nỗ lực hơn nữa trong việc kiểm soát chế độ ăn, tăng cường vận động thể lực. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm đường huyết dành riêng cho người bị đái tháo đường type 2, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để kiểm soát các triệu chứng bệnh tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lê Hương

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Đái tháo đường type 2 dùng thuốc không hạ đường huyết, có nên tiêm insulin? - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị