Đắk Nông phát động tháng hành động vì trẻ em

Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015

Bộ Giáo dục: Chương trình phổ thông mới sẽ nhẹ nhàng hơn

Cha mẹ đừng để con "gà mờ" về giới tính

Giáo dục kỹ năng phòng tránh thiên tai cho 6.000 trẻ em

Siết chặt ATTP tại các cơ sở giáo dục

Toàn tỉnh Đắk Nông hiện có hơn 165 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi của 43 dân tộc trên địa bàn. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tỉnh Đắk Nông đặc biệt quan tâm chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm từ 18% (năm 2010) xuống 10%. Việc đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục được chú trọng, cơ bản đã xóa được phòng học tạm bợ, trẻ em không còn phải học ca 3; Tỷ lệ học sinh bậc tiểu học, trung học phổ thông hàng năm đều tăng lên; Trẻ em 5 tuổi đi học mẫu giáo đạt trên 95%.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, việc huy động và sử dụng các nguồn lực cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng tăng. Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn trong việc xây dựng các điểm vui chơi chưa đáp ứng nhu được như cầu của trẻ em. Số trẻ em bị tai nạn thương tích hàng năm vẫn chưa giảm. Nạn bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, gần đây đã xuất hiện một bộ phận trẻ vị thành niên có lối sống buông thả, lười lao động, thích ăn chơi, đua đòi, có hành vi vi phạm pháp luật.

Cũng nhân dịp này, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã trao tặng 70 suất quà trị giá 65 triệu đồng cho trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học giỏi ở hai huyện Đắk Song và Đắk Min.

M.Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội