5 thực phẩm làm tăng sung mãn cho phái mạnh

Đàn ông muốn khỏe mạnh, sung mãn nên ăn gì?

Nam giới ăn cà chua mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư da

Nguyên nhân khiến đàn ông có ngực to như phụ nữ

Vì sao nhân sâm tốt cho đàn ông?

Nhân sâm, món quà quý cho tình dục ở nam giới

Nước sốt cà chua

Nước sốt cà chua được cho là rất tốt cho nam giới, bởi chúng có thể giúp chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu của Đại học Harvard, Hoa Kỳ được thực hiện trên hơn 47.000 nam giới cho thấy, những người đàn ông ăn nước sốt cà chua từ 2 – 4 lần/tuần có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn tới 35% so với những người tiêu thụ ít hơn.

Có được tác dụng này là do, cà chua có chứa lycopene – một dạng carotenoid chỉ hoạt động khi được nấu chín với một lượng chất béo. Vì vậy, hãy nhớ ăn nước sốt cà chua kèm với một món ăn có chứa chất béo như: Pizza, spaghetti,...

Hàu

Hàu chứa rất nhiều kẽm, một trong những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe sinh sản của nam giới và hệ miễn dịch của cơ thể. Thiếu hụt kẽm ở nam giới có thể dẫn đến tình trạng testosterone thấp, giảm ham muốn tình dục và yếu sinh lý.

Theo các chuyên gia, nam giới chỉ cần ăn 2 – 3 con hàu mỗi ngày cũng có thể đáp ứng đủ nhu cầu kẽm hàng ngày.

Tỏi

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, các loại rau quả có chứa allium, đặc biệt là hành lá và tỏi có thể giúp làm giảm tới 50% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Cộng hòa Séc cũng cho thấy, những người đàn ông ăn nhiều tỏi sẽ có mùi hương cơ thể hấp dẫn hơn đối với phụ nữ. Mặc dù, không biết chính xác tại sao nhưng đây được cho là một kết quả thú vị.

Quinoa

Hạt diêm mạch hay còn gọi là hạt quinoa là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, chứa tới 9 loại acid amin. Chỉ một cốc hạt quinoa có thể cung cấp tới 8 gram protein, 5 gram chất xơ, 30% nhu cầu magne và 15% hàm lượng sắt cần thiết hàng ngày đối với cơ thể. Bên cạnh đó, ăn hạt quinoa còn có thể giúp làm giảm nguy cơ dẫn tới béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2 và cải thiện nồng độ testosterone ở những nam giới có hàm lượng testosterone thấp.

Gà tây

Thịt gà tây là một nguồn cung cấp dồi dào protein và selenium. Selenium là một khoáng chất có khả năng chống lại các gốc tự do, bảo vệ tế bào của cơ thể, do đó giúp làm giảm nguy cơ hình thành và phát triển của các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư thực quản và ung thư dạ dày. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa rất nhiều kẽm đã được chứng minh rất cần thiết cho sức khỏe nam giới.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn