10 phim Mỹ được chiếu trên màn ảnh rộng Việt trong tháng 5

Những phim hài, hành động Mỹ đổ bộ rạp Việt trong tháng 5

12 phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong năm 2015

Những "bom tấn" đổ bộ rạp Việt trong tháng 4

Những phim Hollywood "đổ bộ" rạp Việt trong tháng 3

Top 10 phim ăn khách từ 17 - 19/4 tại Mỹ

1. Hot Pursuit - Cặp đôi hoàn cảnh

Ngày khởi chiếu dự kiến: 8/5

Thể loại: Tâm lý, Hài

Bộ phim hài mở màn cho các rạp chiếu Việt tháng này là Hot Pursuit, với sự tham gia của minh tinh từng giành Oscar - Reese Witherspoon - và người đẹp Latinh - Sofia Vergara. Phim xoay quanh hành trình trốn chạy của nữ cảnh sát (do Reese Witherspoon thủ vai) và bà góa của tên trùm thuốc phiện, đồng thời cũng là nhân chứng cuối cùng - Daniella (do Sofía Vergara thủ vai) - tránh khỏi sự truy lùng của những tên tội phạm nguy hiểm, những cảnh sát tham nhũng giấu mặt. Trong phim, đạo diễn đã xây dựng hình tượng 2 nhân vật nữ chính đối lập về diện mạo, giữa một cô gái Latinh ăn chơi sành điệu và nữ cảnh sát lắm chiêu với chiều cao khiêm tốn có… mét rưỡi để từ đó khai thác những tính cách khác nhau của nhân vật, tạo nên yếu tố hài hước và thú vị trong phim.

Phim là tác phẩm mới nhất của nữ đạo diễn Anne Fletcher - người được biết tới với các phim như Step Up, 27 Dresses hay The Proposal. Bộ phim có sự phối hợp hoàn hảo những tình tiết bất ngờ, xen lẫn thú vị và vui nhộn. Khán giả cũng sẽ được trải nghiệm những pha hành động gây cấn và kịch tính, cùng những phân cảnh đấu trí thông minh của cặp đôi để trốn thoát trong tình huống nguy hiểm. Phim chắc chắn sẽ mang lại tiếng cười vui vẻ cho khán giả khi thưởng thức.

2. The Gunman - Xạ thủ

Ngày khởi chiếu dự kiến: 8/5

Thể loại: Hành động

Được xây dựng dựa trên tiểu thuyết trinh thám The Prone Gunman của nhà văn Jean-Patrick Manchette, nhân vật chính của The Gunman là Jim Terrier (Sean Penn đóng). Nội dung phim xoay quanh gã gián điệp nghỉ hưu bị gài bẫy vào một cuộc thanh trừng do người đồng đội năm xưa sắp đặt. Ông phải chống lại một tổ chức tội phạm để cứu vợ và rửa sạch thanh danh. Và liệu nhiệm vụ này có được hoàn thành?

Phim có sự tham gia của các diễn viên danh tiếng từng đoạt nhiều giải thưởng cao quý, bao gồm cả Oscar như Sean Penn, Idris Elba, Peter Franzen, Mark Schardan, Javier Bardem, và Ray Winstone.

3. Pitch Perfect 2 - Cao độ hoàn hảo 2

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5

Thể loại: Hài, Nhạc kịch
Năm 2012, bộ phim ca nhạc Pitch Perfect bất ngờ tạo nên cơn sốt khi chỉ với kinh phí sản xuất khiêm tốn là 17 triệu USD đã "bất ngờ" đạt doanh thu 113 triệu USD. Lấy cảm hứng từ cuốn sách Pitch Perfect: The Quest for Collegiate A Cappella Glory của tác giả Mickey Rapkin, phim là câu chuyện về nhóm hát Acapella (phong cách hát không cần nhạc đệm) mang tên The Barden Bellas, gồm toàn các nữ sinh Đại học Barden yêu thích các ca khúc thời thượng và tràn đầy sự tự tin, đã cùng nhau vượt qua thử thách trong các cuộc thi Acapella và giành giải thưởng cao nhất trên khắp nước Mỹ.

Phần hai tiếp tục hành trình của nhóm The Barden Bellas trong cuộc thi Acapella trên toàn thế giới, với những giai điệu quen thuộc từ các ca khúc Pop và Hip Hop của thập niên 1990 được hòa âm lại. Phim đặc biệt được các fan yêu âm nhạc yêu thích nhờ phong cách ca hát cực "chất" và ấn tượng được thể hiện. Đây là những lý do bạn không nên bỏ lỡ phim chiếu rạp này.

4. She’s Funny That Way - Cô nàng ngớ ngẩn

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5

Thể loại: Hài, Tâm lý

Những khán giả yêu mến hai danh hài Owen Wilson và mỹ nữ Hollywood Jennifer Aniston sẽ được gặp lại họ trên màn ảnh rộng tháng này với phim hài này.

Bộ phim xoay quanh Isabella (Imogen Poots), nàng “gái gọi” sinh ra ở Brooklyn với khát vọng trở thành diễn viên. Sau cuộc hẹn hò với Arnold Albertson (Owen Wilson) - đạo diễn danh tiếng chuẩn bị ra mắt vở kịch mới trên sân khấu Broadway, cô được đề nghị mức lương 30.000 USD cho một công việc kỳ lạ. Mặc dù Isabella cảm thấy bất ngờ, cô vẫn chấp nhận lời đề nghị. Nhưng sau khi Isabella đồng ý, một chuỗi sự kiện diễn ra làm thay đổi cuộc sống của tất cả những người cô gặp.

5. Mad Max: Fury Road - Max điên: Con đường tử thần

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Kịch tính

Là 1 trong những phim "bom tấn" của mùa phim hè năm nay, Mad Max: Fury Road được làm dựa trên bộ 3 phim nổi tiếng cùng tên vào cuối thập niên 1970 do tài tử Mel Gibson đóng vai chính. Trong phiên bản mới, bối cảnh phim được đặt trong thế giới hậu tận thế, ở một nơi rất xa trên Trái đất. Lúc này sa mạc đã bao phủ hầu hết bề mặt và nhân loại đã diệt vong. Những người còn sống sót đều điên cuồng đấu tranh cho những nhu cầu của cuộc sống đang ngày càng cạn kiệt.

Bên cạnh đó còn tồn tại hai nhóm phiến quân lớn nhất có sức mạnh để lập lại trật tự cho thế giới. Nhân vật chính trong phim là Mad Max (Tom Hardy đóng). Anh đang cố gắng tìm kiếm sự thanh thản trong tâm hồn sau khi phải chịu đựng nỗi đau mất vợ và con sau tận thế. Trên hành trình của mình, Max đã gặp Imperator Furiosa (Charlize Theron đóng) - một người phụ nữ mạnh mẽ. Cô tin rằng cách duy nhất để sống sót là đi qua sa mạc và quay trở lại quê hương.

6. Good Kill - Trò chơi giết người

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5

Thể loại: Hành động, Mạo hiểm

Bộ phim là câu chuyện về Tom Egan - 1 phi công lái máy bay chiến đấu tự động cho quân đội Mỹ với thành tích lớn trong vai trò tiêu diệt những mục tiêu khó của Taliban. Tuy nhiên một ngày anh nhận được đề nghị yêu cầu nghỉ nửa buổi. Vừa vui mừng, vừa thêm phần hoài nghi, Tom trở về với gia đình nhưng vẫn cảm thấy bất an về điều gì đó. Anh cho rằng có thể kẻ địch đã trà trộn vào trung tâm và muốn diệt trừ mình...

Bộ phim hứa hẹn mang lại cảm giác trải nghiệm thú vị cho khán giả với những giằng xé tâm lý của nhân vật.  Phim có sự tham gia của tài tử phim Boyhood - Ethan Hawke.

7. Spy - Quý bà điệp viên

Ngày khởi chiếu dự kiến: 22/5

Thể loại: Hài, Tâm lý, Hành động

Quý bà điệp viên là phim hài được chờ đợi nhất tháng này, với sự góp mặt của nữ diễn viên "chuyên trị" vai hài - Melissa McCarthy cùng với 2 tài tử là Jason Statham và Jude Law. Nhân vật chính của phim là nữ nhân viên phân tích Susan Cooper của CIA. Cô không có ngoại hình đẹp, không giỏi tiếp xúc với đàn ông và suốt ngày gắn bó với công việc bàn giấy nhàm chán, hài lòng với vai trò một người hùng thầm lặng đằng sau những chiến dịch nguy hiểm.

Nhưng mọi việc nhanh chóng thay đổi khi đồng đội của cô bị lộ và 1 điệp viên hàng đầu khác thì phản bội. Susan tình nguyện dấn thân vào chiến dịch bằng vỏ bọc đặc biệt rất khó bị nghi ngờ và phát hiện. Nhiệm vụ của Susan là xâm nhập vào đường dây mua bán vũ khí giết người đầy nguy hiểm và phá hủy nguy cơ của một thảm họa toàn cầu.

8. Tomorrowland - Thế giới bí ẩn

Ngày khởi chiếu dự kiến: 22/5

Thể loại: Hành động, Viễn tưởng, Phiêu lưu

Là 1 trong các "bom tấn" của tháng 5, tác phẩm giả tưởng này có sự tham gia của tài tử George Clooney và nữ diễn viên trẻ Britt Robertson. Trong phim, cô gái trẻ Casey gặp rắc rối khi xuất hiện tại đồn cảnh sát để nhận lại những vật dụng cá nhân. Trong số đồ đạc có một chiếc huy hiệu lạ mà khi chạm vào, dường như nó có khả năng đưa cô dịch chuyển xuyên thời gian đến một thế giới tương lai hoàn toàn xa lạ.

Tomorrowland có kinh phí lên đến gần 200 triệu USD và là một trong những tác phẩm điện ảnh lớn của hãng Disney năm nay.

9. Survivor - Phản sát
Ngày khởi chiếu dự kiến: 29/5
Thể loại: Hành động, Hình sự

Có sự tham gia của cựu điệp viên 007 - Pierce Brosnan - và “đả nữ” Milla Jovovich, Survivor là phim hành động kinh phí thấp (20 triệu USD) nhưng gây sự chú ý ngay khi trailer vừa ra mắt. Chân dài Milla vào vai một phụ nữ Mỹ làm việc cho bộ ngoại giao ở London, Anh. Khi văn phòng bị đánh bom, cô là người duy nhất sống sót và thấy mình rơi vào một âm mưu chính trị. Và người sống sót này trở thành mục tiêu của một âm mưu khủng bố bí ẩn.

Phim xoay quanh nhiệm vụ bí mật của chiến dịch Red Wingds do James McTeigue làm đạo diễn. Đây là vị đạo diễn thành công với bộ phim nổi tiếng V for Vendetta - sẽ là lựa chọn tốt cho những khán giả đam mê thể loại phim hành động.

10. San Andreas - Khe nứt San Andreas

Ngày khởi chiếu dự kiến: 29/5

Thể loại: Hành động

Cũng là 1 trong những "bom tấn" của mùa phim hè năm nay và là "bom tấn" cuối cùng của tháng 5, phim với sự góp mặt của ngôi sao cơ bắp Dwayne Johnson. Phim nói về trận động đất mạnh 9 độ Richter ở California (Mỹ) làm rung chuyển các khu vực xung quanh. Trong cơn thảm họa, chàng phi công cứu hộ Ray (Dwayne Johnson đóng) may mắn tìm thấy người phụ nữ đang tháo chạy tại Los Angeles. 2 người quyết định lên đường tới San Francisco để tìm kiếm cô con gái của Ray trước khi thảm họa sóng thần ập tới.

Ngọc Linh H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa