Đảo hòn Sẹo – địa điểm du lịch nên đến tại Quy Nhơn

Hòn Sẹo - điểm du lịch kỳ thú và mới lạ tại Bình Định

Mẹo hay phòng các bệnh về tiêu hóa khi đi du lịch

Cha mẹ lưu ý gì khi cho trẻ đi du lịch?

Người cao tuổi khi đi du lịch cần lưu ý những gì?

1. Giới thiệu hòn Sẹo

Hòn Sẹo là một hòn đảo trên bán đảo Phương Mai, thuộc địa phận xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nơi đây còn khá nguyên sơ khi chưa được đưa vào khai thác mạnh mẽ như các điểm còn lại của tỉnh. Từ khi du lịch biển đảo được chú ý, tour du lịch khám phá bán đảo Phương Mai đi vào hoạt động, hòn Sẹo được biết đến như một điểm du lịch dã ngoại biển đảo kỳ thú và nên đến một lần trong đời.

Để khám phá hòn Sẹo, bạn có thể đi bằng dịch vụ ghe thuyền của các doanh nghiệp lữ hành hoặc thuê ghe của ngư dân đánh cá tại Nhơn Lý. Nếu xuất phát từ bãi biển Nhơn Lý thuyền sẽ đưa du khách qua Eo gió, đảo Yến chạy chừng 20 phút là du khách đặt chân lên đảo.

2. Những hoạt động trên đảo hòn Sẹo

Đến với hòn Sẹo, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển xung quanh đảo mát rượi và trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy với những tầng san hô, những tảng đá ngầm nằm dưới đáy rất đẹp và lạ mắt; cùng những đàn cá đủ loại màu sắc sặc sỡ, tung tăng bơi lội dưới làn nước biển kỳ thú.

Hang động đẹp hiếm có trên đảo nhỏ này được gọi tên là hang Đầu Rồng - Ảnh: @lintinsm

Hang động đẹp hiếm có trên đảo nhỏ này được gọi tên là hang Đầu Rồng - Ảnh: @lintinsm

Hòn Sẹo là nơi lý tưởng cho những du khách thích loại hình du lịch khám phá, mạo hiểm. Ở đây có thể chèo sup, cắm trại, vượt núi, ngắm cảnh, câu cá, lặn ngắm san hô, đồng thời chế biến và thưởng thức những món đặc sản biển tươi ngon vừa đánh bắt được từ vùng biển tại Hòn Sẹo.

3. Nên đến thăm hòn Sẹo vào thời điểm nào trong năm?

Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2 là mùa mà bán đảo Phương Mai mưa rất nhiều, gió to, biển động và sóng lớn, cực kỳ nguy hiểm. Bạn nên đến đây vào mùa khô, nhất là mùa Hè vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 7 vì lúc này thời tiết không chỉ trong lành, thoáng đãng thích hợp để tham quan mà không khí còn mát mẻ. 

Đặc biệt, thời điểm nào trong ngày hòn đảo này cũng có một nét đẹp riêng nhưng nếu bạn muốn bắt trọn khoảnh khắc thơ mộng, huyền ảo nhất của nó thì nên đến vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. 

Đến với hòn Sẹo, bạn sẽ được tìm về với những khoảng trời thiên nhiên, vẻ đẹp tự nhiên trên bao trùm cả một hòn đảo tạo nên một bức tranh thơ mộng. Thử một lần lặn ngắm san hô tuyệt đẹp và bơi cùng những đàn cá nhiều màu sắc để cảm nhận sức sống của thiên nhiên. Hãy ghé thăm Bình Định và trải nghiệm chuyến đi khám phá đầy thú vị nhé!

DU LỊCH ĐẢO HÒN SẸO, TOUR HÒN SẸO - KỲ CO - EO GIÓ 

Tác giả Video: Cao Mạnh Tuấn

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa