Đau âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không?

Đau âm đạo khi mang thai có thể không nguy hiểm nhưng cũng có thể là biểu hiện của chửa ngoài tử cung

9 biểu hiện báo động “vùng kín” có vấn đề

Người phụ nữ có hai... "cô bé"

9 dấu hiệu của một "cô bé" bị ốm

4 "thủ phạm" gây khô âm đạo

Hỏi: Chào bác sỹ. Tôi đang mang thai tháng thứ 10, dạo gần đây tôi thấy rất đau ở “cửa mình”, cảm giác như sắp sinh. Xin hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến em bé không, liệu có bị sảy thai hay sinh non không thưa bác sỹ? (me.yeucon***@yahoo.com)

TS.BS Robert O. Atlas – Trưởng khoa Sản Phụ khoa, Trung tâm Y tế Mercy (Baltimore, Maryland, Mỹ) trả lời:

Chào bạn,

Trong thời kỳ mang thai, một số phụ nữ cảm thấy đau âm đạo, nguyên nhân là do tử cung to dần lên cùng với sự phát triển của em bé. Cảm giác đau có thể tăng dần theo thời gian mang thai, có lúc đau mạnh như bị dao đâm vào vùng âm đạo.

Đau âm đạo khi mang thai có thể là biểu hiện bình thường, không có gì nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu nó đi kèm với xuất huyết âm đạo, bạn nên đi khám bác sỹ vì có thể bạn đang bị chửa ngoài tử cung. Để xác định chính xác tình trạng này, các bác sỹ có thể chỉ định siêu âm.

Nếu không phải mang thai ngoài tử cung mà các cơn đau vẫn kéo dài, bạn nên theo dõi thường xuyên và ngay lập tức thông báo với các bác sỹ nếu có biểu hiện bất thường.

Chúc bạn mẹ tròn con vuông!

TS.BS Robert O. Atlas – Trưởng khoa Sản Phụ khoa, Trung tâm Y tế Mercy (Baltimore, Maryland, Mỹ).

TS. Atlas còn tham gia giảng dạy và tư vấn về sản phụ khoa tại Đại học Y Maryland; Giảng dạy về sản – nhi và lâm sàng tại Đại học Drexel (Philadelphia, Mỹ).

Ông là một trong 40 người ở Maryland được bình chọn là có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thai nhi ở Baltimore.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị