Đau bụng, buồn nôn là triệu chứng bệnh sỏi mật hay dạ dày?

Sỏi mật và bệnh dạ dày có những triệu chứng khá tương đồng, dễ gây nhầm lẫn

Sỏi túi mật 8mm có nguy hiểm không, nên điều trị thế nào?

Sỏi mật 10mm dùng Kim Đởm Khang được không?

Mổ sỏi túi mật có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Sỏi mật 13mm có dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, ăn uống không ngon miệng là triệu chứng thường gặp ở bệnh sỏi mật. Tình trạng này thường xuất hiện khi sỏi di chuyển, cọ xát vào thành túi mật hoặc gây tắc nghẽn lưu thông dịch mật, gây thiếu dịch mật để hỗ trợ tiêu hoá chất béo.

Tuy nhiên, các triệu chứng mà bạn đang gặp phải cũng có thể là dấu hiệu của bệnh dạ dày. Bệnh dạ dày và sỏi mật có triệu chứng tương đối giống nhau, do đó nhiều người bệnh thường nhầm lẫn và chủ quan trong điều trị.

 

Hiện tại, ngoài việc điều trị bệnh dạ dày theo chỉ định của bác sỹ, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học cho người bệnh sỏi mật để giảm các triệu chứng khó chịu. Quan trọng nhất là bạn nên cắt giảm thực phẩm giàu chất béo và ăn đa dạng các thực phẩm giàu chất xơ, uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Chú ý, bạn cần ăn chín, uống sôi và tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần.

Đồng thời, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm những giải pháp hỗ trợ bào mòn sỏi mật. Đây là những giải pháp giúp dứt điểm về lâu dài các triệu chứng khó chịu do sỏi gây ra. Trong đó có thể kể tới bài thuốc 8 thảo dược quý đã có nghiên cứu chứng minh hiệu quả bào mòn sỏi mật sau đây: Uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo.

Sự kết hợp của 8 thảo dược quý này giúp tăng cường chức năng gan, tăng vận động đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm. Nhờ đó, các triệu chứng của bệnh sỏi mật thường bắt đầu được cải thiện dần sau 2 - 4 tuần và sỏi mật được hỗ trợ bào mòn dần dần.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị