Sỏi túi mật 8mm có nguy hiểm không, nên điều trị thế nào?

Sỏi túi mật 8mm chưa quá lớn, nhưng bạn vẫn không nên chủ quan

Sỏi mật 13mm có dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi túi mật 9mm nên điều trị thế nào, có nguy hiểm không?

Sỏi túi mật 10mm và men gan cao nên điều trị thế nào?

Nhóm thực phẩm nào giàu chất béo, không tốt cho người bệnh sỏi mật?

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi túi mật 8mm là sỏi kích thước nhỏ, nhưng có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào biến chứng do sỏi gây ra. Theo đó, sỏi túi mật 8mm (0,8cm) chỉ nguy hiểm khi đã gây biến chứng như sỏi kẹt ở ống cổ túi mật, ống mật chủ hay nhú tá tràng gây tắc mật cấp, sỏi gây viêm túi mật tái đi tái lại nhiều lần.

Trong trường hợp sỏi túi mật 8mm đã gây ra các biến chứng trên, bác sỹ sẽ đưa ra chỉ định phẫu thuật mổ cắt túi mật cho bạn để tránh các rủi ro sức khỏe.

 

Trong trường hợp sỏi túi mật 8mm chưa gây ra biến chứng quá nghiêm trọng, các bác sỹ có thể cho bạn sử dụng thuốc Tây làm tan sỏi để bào mòn viên sỏi mật dần dần. Tuy nhiên, để bào mòn hết sỏi cần thời gian từ vài tháng cho đến vài năm, chưa kể quá trình điều trị thường bị gián đoạn bởi tác dụng phụ của thuốc trên đường tiêu hóa. Ngay cả khi sỏi được hòa tan hoàn toàn, vẫn có khoảng 50% nguy cơ tái phát lại sỏi sau 3 - 5 năm. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Bên cạnh việc thay đổi lối sống lành mạnh hơn, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ 8 thảo dược quý như uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo.

Sự kết hợp của 8 thảo dược này có thể giúp tăng cường vận động đường mật, tăng cường chức năng gan, giúp lợi mật. Thêm vào đó, các thảo dược này cũng có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp hỗ trợ làm tan sỏi mật dần dần và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm do sỏi gây ra như viêm túi mật, hoại tử túi mật…

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

kim-dom-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị