Tôi bị đau đến ngất xỉu chỉ vì chứng bệnh này

Đau bụng kinh đến ngất xỉu có phải là dấu hiệu vô sinh?

Muốn có em bé có nên uống bổ sung thêm nội tiết tố?

"Quan hệ" liên tiếp 2 lần 1 giờ giúp thụ thai nhanh

U xơ tử cung có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai?

Lỡ hẹn 1 tuần mà “đèn đỏ” không đến là sao?

Chào bạn,

Theo bạn mô tả, bạn bị đau bụng kinh nghiêm trọng, đau đến ngất xỉu, kinh nguyệt ra nhiều nên cơ thể thường bị mệt mỏi, da xanh xao vì thiếu máu nặng… thì rất có thể bạn đã bị mắc chứng lạc nội mạc tử cung.

Theo các nghiên cứu trên thế giới, lạc nội mạc tử cung có thể khiến cho khoảng 50% những phụ nữ mắc bệnh này bị vô sinh. Nguyên nhân là do chứng bệnh này khiến cho xương chậu bị bóp méo, gây sẹo ống dẫn trứng và chất lượng trứng bị thay đổi. Nó còn là nguyên nhân hình thành của các u nang được gọi là “u nang chocolate” trong buồng trứng. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà các u nang này mọc trong buồng trứng hoặc trên phúc mạc gây chèn ép tử cung.

Tình trạng này rất khó phát hiện, thường không có triệu chứng trừ đau bụng kinh nặng nề. Vô sinh ở nữ giới cũng có một phần quan trọng là do lạc nội mạc tử cung.

Điều trị vô sinh do lạc nội mạc tử cung, bác sỹ ngoại khoa sẽ phẫu thuật để loại bỏ các mô sẹo gây vô sinh, giúp tăng cơ hội thụ thai và khôi phục lại giải phẫu bình thường của cơ thể. Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần phải thụ tinh nhân tạo.

Điều bạn cần làm ngay bây giờ là đến bệnh viện phụ sản có uy tín để được kiểm tra kỹ lưỡng và điều trị kịp thời. Để tăng cường khả năng sinh sản, dễ có con hơn, bạn cần sử dụng thêm cho mình và chồng thực phẩm chức năng tốt cho việc sinh con có các thành phần cao Bạch tật lê, cao Hoàng bá, cao Nhân sâm, L-Arginine, L-Carnitine giúp tăng chất lượng trứng, chống viêm và tạo môi trường thuận lợi cho phôi làm tổ và phát triển giúp tăng khả năng thụ thai.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Phụ sản Từ Dũ đã có những nghiên cứu ghi nhận về thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị vô sinh cho cả nam và nữ rất hiệu quả do đó bạn có thể tham khảo sử dụng. Ngoài ra, tập luyện, ăn uống điều độ và tinh thần thoải mái cũng giúp tăng cơ hội thụ thai cho bạn.

Chúc bạn sớm đạt được mong muốn.

Thân ái!

Tổng đài tư vấn bệnh hiếm muộn

Cải thiện tinh trùng cho chồng như thế nào? - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa