Nhức đầu và buồn nôn có đáng lo?

Đau đầu và buồn nôn do mất cân bằng hormone

7 bước cân bằng hormone nội tiết tố một cách tự nhiên

Tóc mỏng và rụng tóc: Do mất cân bằng hormone!

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mất cân bằng hormone

4 lưu ý về chế độ ăn uống để cân bằng hormone trong cơ thể

Đau đầu

Đau đầu do căng thẳng là loại đau đầu phổ biến nhất, được định nghĩa là những cơn nhức đầu liên tục nhưng thường không kéo dài hơn vài tiếng.

Đau nửa đầu migraine nặng hơn nhiều, được đặc trưng bởi cơn đau nhức tái phát, bắt đầu ở một bên đầu. Đau đầu migraine có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày.

Mặc dù sự mất cân bằng hormone là nguyên nhân chính gây nhức đầu ở phụ nữ mãn kinh, nhưng cũng có những nguyên nhân khác nữa.

Để không bị đau đầu, bạn nên tránh: Uống nhiều đồ uống có cồn, caffeine, bỏ bữa, căng thẳng, lười tập thể dục, uống ít nước và ngủ ít. 

Buồn nôn

Buồn nôn là cảm giác khó chịu ở dạ dày, thường kèm theo cảm giác cần nôn mửa. Cảm giác này có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ. Khi cảm thấy buồn nôn, bạn nên nghĩ lại xem bạn đã ăn những gì và có lý do gì khác gây buồn nôn không.

Có nhiều nguyên nhân gây buồn nôn, như: Say tàu xe, nhiễm virus, tác dụng phụ của thuốc, đau đầu, ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, uống nhiều đồ uống có cồn hoặc ăn quá nhiều cà phê và thực phẩm nhiều gia vị hoặc chiên rán. Nếu buồn nôn kéo dài hơn 24 giờ, hãy liên hệ với bác sỹ. 

Nhức đầu và buồn nôn có nên lo lắng? 

Nhức đầu và buồn nôn không phải là nguyên nhân gây báo động. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng tăng nặng, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Nếu bạn bị đau đầu đột ngột, cộng thêm cảm giác buồn nôn, đau cổ và sốt, hãy đi cấp cứu ngay. 

Có cách nào giảm nhức đầu, đau đầu và buồn nôn?

Ăn uống lành mạnh

Ăn các món ăn vặt lành mạnh sau mỗi vài giờ giúp ngăn ngừa giảm đường huyết, có thể gây nhức đầu. Những món ăn như bánh mì, cơm, soup gà, chuối dễ tiêu hóa, làm dịu dạ dày. 

Uống trà gừng hoặc trà hoa cúc cũng là một cách hiệu quả để giảm đau dạ dày. Tránh đồ uống có gas vì chúng có thể gây kích thích lớp lót dạ dày. Các loại thuốc trị viêm loét dạ dày antacids cũng là cách hiệu quả để điều trị chứng buồn nôn vì chúng phủ lớp lót dạ dày và trung hòa acid dạ dày.

Muốn phòng ngừa nhức đầu và buồn nôn cần tác động vào nguyên nhân chính: Mất cân bằng hormone nội tiết tố.
Bổ sung hormone thiếu hụt sẽ giúp ngăn ngừa đau đầu và không có cảm giác buồn nôn.

Uống đủ nước

Uống đủ nước, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, có biện pháp để giảm căng thẳng là những cách giúp ngăn ngừa đau đầu. Uống nhiều nước cũng rất quan trọng để ngăn ngừa buồn nôn trong suốt thời kỳ mãn kinh. 

Dùng thuốc

Nếu các phương pháp trên không có hiệu quả, có thể bạn cần phải uống thuốc như: Aspirin, ibuprofen hoặc acetaminophen. Những loại thuốc này giúp giảm đau đầu và giảm viêm.

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung hormone nội tiết tố, phòng ngừa các triệu chứng mãn kinh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh