Thoát khỏi nỗi tuyệt vọng vì suy thận độ 3 nhờ "bí quyết" lạc quan và TPCN

Bà Nương đã khỏe mạnh trở lại và sống vui bên gia đình nhờ một sản phẩm thảo dược (Ảnh do bệnh nhân cung cấp)

Làm thế nào để giảm thiểu các biến chứng khi mắc suy thận độ 3?

Cảnh báo: Ô nhiễm không khí gây suy thận!

Suy thận có phải do quan hệ tình dục nhiều hay không?

Ăn thức ăn giàu đạm có giúp phục hồi sức khỏe sau chạy thận?

Tuyệt vọng vì suy thận độ 3
Chia sẻ về cậu chuyện của mình, đôi lúc bà Nương không khỏi nghẹn ngào. Bà kể: Khoảng tháng 3/2014, bà thấy người có những triệu chứng lạ như chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, mệt mỏi, khó chịu, không muốn làm việc... Chưa hết, mỗi bữa cơm với bà trở thành cực hình vì bà sợ thịt, cá, sợ cả cơm. Nhiều lúc cố ăn vào thì lúc sau bà lại phải vào toilet vì ói. Đi khám, bác sỹ xác định bà bị đau dạ dày, uống thuốc 6 tháng, nhưng thuốc uống mãi mà bệnh chẳng thấy đỡ.
Đến khoảng cuối năm 2014, một lần ngất xỉu, bà Nương được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Thanh Vũ (Bạc Liêu). Kết quả xét nghiệm máu cho thấy chỉ số creatinine của bà cao vọt, 320micromol/lít, chẩn đoán suy thận độ 3. Các kết quả xét nghiệm tại nhiều phòng khám, bệnh viện khác vẫn cho kết quả tương tự. Chưa hết hoang mang, bà Nương tiếp tục lên Bệnh viện Hòa Hảo rồi Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khám lại, kết quả vẫn như vậy khiến bà rơi vào tuyệt vọng.
Chỉ số creatinine tăng vọt khiến bà Nương đứng trước nguy cơ chạy thận nhân tạo vì suy thận độ 3
“Ngày đấy, tôi rơi vào tuyệt vọng, lúc nào cũng nơm nớp sợ phải chạy thận. Người gầy rộc đi, xanh rớt, chỉ còn 40kg mà tôi không ăn nổi. Quay cuồng với thuốc thang điều trị những tháng sau đó, sức khỏe của tôi có cải thiện nhưng chỉ số creatinine của tôi không giảm khiến tôi lo càng thêm lo. Tôi bàn với chồng hay ngừng điều trị, về Bạc Liêu dùng thuốc Nam thử xem sao, nhưng chồng tôi gạt đi. Chồng và con trai tôi đều làm trong ngành y nên cực kỳ chú trọng đến việc thực hiện chăm sóc sức khỏe đúng hướng dẫn của bác sỹ, từ thực đơn ăn uống, nếp sinh hoạt hàng ngày cho đến việc dùng thuốc, kiểm soát nước tiểu… Điều đáng buồn là, tình trạng của tôi vẫn không thay đổi”, bà Nương bộc bạch.
Thoát khỏi suy thận nhờ tinh thần lạc quan và TPCN
Điều trị Tây y không khả quan, bà Nương về Bạc Liêu, thử áp dụng các biện pháp dân gian (sử dụng các loại lá như bông mã đề, rễ cỏ tranh… sắc uống) kết hợp dùng thuốc và áp dụng chế độ ăn đúng hướng dẫn của bác sỹ. 
“Trong một lần lên mạng tìm hiểu, chồng tôi đọc được thông tin về TPCN Ích Thận Vương có thể giúp cải thiện suy thận và đã có nhiều bệnh nhân được thụ hưởng các giá trị hữu ích từ sản phẩm, nên mua về cho tôi dùng thử”, bà Nương chia sẻ. Uống TPCN Ích Thận Vương theo đúng liều hướng dẫn kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý được khoảng hơn 1 tháng, bà Nương đến kỳ tái khám thì thấy chỉ số creatinine chững lại và có dấu hiệu giảm dần. “Đó là dấu hiệu đầu tiên mà tôi có thể yên tâm tin tưởng và kiên trì sử dụng sản phẩm”, bà Nương cho biết. “Sau gần 8 tháng sử dụng sản phẩm, chỉ số creatinine của tôi giảm từ 2,16 mg/dL xuống gần mức cho phép là 1,44 mg/dL (0,56mg/dL – 1,36mg/dL là chỉ số bình thường – PV) và các triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn cũng cải thiện theo thời gian. Tôi bắt đầu khỏe lên, ăn được, ngủ được, không còn nôn ói, sức khỏe phục hồi dần”.  
Sức khỏe cải thiện, bà Nương tăng trở lại mức 50kg như trước khi phát bệnh. Các cơn chóng mặt, mệt mỏi cũng không xuất hiện như trước. Mỗi năm, bà vẫn dùng TPCN Ích Thận Vương thành đợt, nghỉ 3 tháng để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa tiến triển suy thận nặng thêm. “May mắn của tôi là có chồng con luôn ở bên động viên, chăm sóc nên tôi giữ được sự lạc quan, vui vẻ, chấp nhận quá trình điều trị bệnh của mình”, bà Nương cho biết. Nhìn bà bây giờ, không ai nghĩ bà từng đối mặt với nguy cơ phải chạy thận và nỗi tuyệt vọng mang tên suy thận.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ