Lợi ích tuyệt vời của vitamin E đối với làn da

Vitamin E thường được sử dụng nhiều trong các loại kem dưỡng ẩm

Những tác dụng phụ của vitamin E khi sử dụng quá liều

Vitamin E và 5 lợi ích chăm sóc da nổi bật

Vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa da và xương ở phụ nữ sau mãn kinh

Vitamin E "biến đổi" làn da của bạn như thế nào?

Công dụng của vitamin E đối với làn da

Vitamin E chủ yếu tham gia vào các quá trình trao đổi chất như duy trì tín hiệu giữa các tế bào, cân bằng hormone và biểu hiện gene. Đây cũng là vitamin tan trong chất béo phổ biến nhất trong da, đóng vai trò duy trì sức khỏe của da.

Dưới đây là những lợi ích của vitamin E giúp làm đẹpchăm sóc da:

Vitamin E giúp ngăn ngừa tia cực tím

Tia cực tím có hại cho da như thế nào?

Tiếp xúc nhiều với tia cực tím (tia UV) trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây hình thành gốc tự do trong da. Điều này dẫn đến thoái hóa bên trong tế bào và làm mất tính đàn hồi của da, do đó khiến da khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết cháy nắng (ban đỏ)…

Khi thoa vitamin E trên da, đặc tính chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ của vitamin E giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ ánh mặt trời. Do đó, bạn có thể tìm mua các loại kem chống nắng có vitamin E trong thành phần.

Dưỡng ẩm cho da

Vitamin E được biết đến là một trong những phương pháp cải thiện hiệu quả đối làn da khônứt nẻ. Các nhà khoa học cho rằng, khả năng dưỡng ẩm của vitamin E có thể do chúng được tích tụ trong lipid tại lớp ngoài cùng của da, hoặc được tích trữ trong các tuyến bã nhờn trên da.

Ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa

Vitamin E có thể hỗ trợ collagen trong da từ trong ra ngoài

Nếp nhăn là một trong những dấu hiệu của lão hóa, nó thường đi kèm với tuổi tác được gây ra bởi các tổn thương do gốc tự do, việc chăm sóc da không đúng cách, hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia,…

Vitamin E có thể ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách giảm các tổn thương gây ra bởi các gốc tự do, tăng sản xuất collagen, thúc đẩy quá trình sửa chữa và tăng trưởng của tế bào da.

Kiểm soát tình trạng viêm da

Bên cạnh việc dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa nhiều vitamin E để bảo vệ da, bạn có thể bổ sung vitamin E từ các thực phẩm như rau chân vịt, bông cải xanh, hạt hạnh nhân,… Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không bổ sung quá 400IU vitamin E/ngày tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Viêm da có liên quan trực tiếp tới tình trạng stress oxy hóa. Theo đó, stress oxy hóa có thể kích hoạt quá trình viêm trong cơ thể. Tuy nhiên, vitamin E có thể giúp giảm viêm từ cả bên trong và bên ngoài da.

Nhiều chuyên gia cho rằng sử dụng vitamin E có thể kiểm soát các dấu hiệu viêm như mẩn đỏ và sưng tấy. Nguyên nhân là bởi vitamin E có thể làm giảm sản sinh các chất trung gian gây viêm như prostaglandin và interleukin.

Lưu ý khi dùng vitamin E chăm sóc da

Đối với người có da nhạy cảm, sử dụng vitamin E trên da có thể gây ra tình trạng viêm da tiếp xúc, nổi mề đay. Do đó, bạn nên thử thoa sản phẩm chăm sóc da mới lên mu bàn tay trước khi dùng trực tiếp lên mặt.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp