Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư phúc mạc nguyên phát

Đau bụng thường xuyên là dấu hiệu cảnh báo ung thư phúc mạc nguyên phát

Cần biết: Những biến chứng từ quá trình điều trị ung thư buồng trứng

Điều trị ung thư buồng trứng bằng liệu pháp miễn dịch có hiệu quả?

Phát hiện đột phá loại thuốc ngăn ung thư buồng trứng tái phát

5 chế độ ăn uống để giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Ung thư phúc mạc nguyên phát là tình trạng ung thư phát triển bắt đầu ở phúc mạc thường chỉ xảy ra ở phụ nữ. Theo Express.co.uk, ung thư phúc mạc nguyên phát xuất hiện ở 10% phụ nữ mắc ung thư buồng trứng và ung thư ống dẫn chứng.

 

Các triệu chứng bệnh ở giai đoạn sớm thường không rõ ràng và khó phát hiện. Tình trạng dấu hiệu tăng dần theo giai đoạn tiến triển của bệnh. Người bệnh có thể xuất hiệu một số triệu chứng cảnh báo sau:

- Chướng bụng, bụng to ra

- Đau bụng

- Táo bón hoặc tiêu chảy

- Cơ thể mệt mỏi, uể oải

- Ăn mất ngon.

Nếu thường xuyên xuất hiện các triệu chứng trên bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời nếu cần. Tại bệnh viện, bên cạnh khai thác triệu chứng và tiền sử, các xét nghiệm có thể được chỉ định để để chẩn đoán ung thư phúc mạc nguyên phát.

Ung thư phúc mạc nguyên phát được điều trị như ung thư buồng trứng. Phương pháp điều trị bệnh cho mỗi bệnh nhân khác nhau phụ thuộc giai đoạn bệnh, kích thước và vị trí khối u cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Phương pháp điều trị cụ thể bao gồm: Phẫu thuật, hóa trị và xạ trị.

Tiên lượng của bệnh nhân ung thư phúc mạc nguyên phát đã được cải thiện rất nhiều trong những thập kỷ gần đây nhờ những tiến bộ trong điều trị. Tuy nhiên, do bệnh thường được phát hiện ở giai đoạn muộn và có tỷ lệ tái phát cao nên bệnh nhân thường cần tiếp tục theo dõi sau đó.

Lê Tuyết (Theo express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư