Dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng bạn nên biết

Cảm thấy no nhanh là một dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng

Cần biết: Những biến chứng từ quá trình điều trị ung thư buồng trứng

Điều trị ung thư buồng trứng bằng liệu pháp miễn dịch có hiệu quả?

4 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

Phát hiện đột phá loại thuốc ngăn ung thư buồng trứng tái phát

Ung thư buồng trứng thường được gọi là "kẻ giết người thầm lặng" bởi các dấu hiệu thường mơ hồ và khó nhận biết. Bệnh rất khó điều trị nếu được chẩn đoán ở giai đoạn muộn. Theo Mirror, khoảng 7.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc căn bệnh quái ác này mỗi năm với 2/3 được chẩn đoán ở giai đoạn muộn.

Chuyên gia Jackson Spencer chỉ ra, cảm giác no nhanh là một trong chín triệu chứng được biết đến của bệnh ung thư buồng trứng.

 

"Ung thư buồng trứng thường khó được chẩn đoán cho đến giai đoạn muộn do các triệu chứng rất mơ hồ và thường trùng lặp với các tình trạng thông thường khác”, chuyên gia Jackson Spencer nói.

Theo Quỹ từ thiện Target Ovarian Cancer (Anh), 44% bác sỹ gia đình lầm tưởng rằng các triệu chứng chỉ xuất hiện ở giai đoạn sau của bệnh ung thư. Hơn nữa, gần 45% phụ nữ phải đợi 3 tháng sau lần khám đầu tiên trước khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Dưới đây là danh sách các dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng:

- Đầy hơi

- Cảm thấy no nhanh chóng dù chỉ ăn nhẹ

- Ăn không ngon miệng

- Đau bụng

- Thường xuyên đi tiểu

- Chảy máu âm đạo bất thường

- Mệt mỏi không rõ nguyên nhân

- Giảm cân không rõ nguyên nhân

- Thay đổi thói quen đại tiện.

Chuyên gia Jackson Spencer cho biết: "Nếu được phát hiện sớm, bệnh ung thư buồng trứng có thể ít nghiêm trọng hơn, đó là lý do tại sao việc trang bị càng nhiều kiến ​​thức cho bản thân lại là điều vô cùng quan trọng”.

Không giống như ung thư cổ tử cung và ung thư vú, hiện chưa có xét nghiệm để tầm soát ung thư buồng trứng. Vì vậy, khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường bạn cần nói chuyện với bác sỹ. Từ đó, bác sỹ có thể hướng dẫn bạn làm xét nghiệm máu, khám nội khoa hoặc siêu âm.

Hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, có một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Theo chuyên gia Jackson Spencer, sự gia tăng số lần rụng trứng tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các tế bào ung thư phát triển. Điều này có nghĩa là những người bắt đầu có kinh sớm hơn hoặc trải qua thời kỳ mãn kinh muộn hơn trong đời có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn. Bên cạnh đó, những người đã từng xạ trị điều trị ung thư cũng có nhiều rủi ro hơn.

Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư