Dấu hiệu cảnh báo giúp phát hiện sớm hở van tim do hậu thấp

Trên thực tế, bệnh van tim hậu thấp tim chính là một dạng bệnh tự miễn

Sau đặt stent, làm sao tránh tác dụng phụ của thuốc chống kết tập tiểu cầu?

Mới đặt stent mạch vành cần chăm sóc ra sao để nhanh hồi phục?

Phải làm gì để giảm cơn đau ngực do thiếu máu cơ tim?

Làm sao phòng ngừa thấp tim và biến chứng hẹp hở van tim?

GS. Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Để phát hiện sớm hở van tim do hậu thấp, thường người bệnh sẽ có một số biểu hiện lâm sàng từ khi còn trẻ, thường là dưới 20 tuổi. Theo đó, nhiều người có thể thấy đau từ khớp này di chuyển qua khớp khác, có thể là ở khớp gối, khớp cổ chân… Một khi đã chuyển sang khớp khác rồi thì khớp cũ không đau nữa, cũng không để lại di chứng.

 

Điều đáng lo ngại là một khi thấy có tình trạng đau từ khớp này di chuyển qua khớp khác là bạn đã có biến chứng van tim rồi. Trước khi đau khớp, người bệnh có thể đã bị sưng, đau họng khoảng nửa tháng.

Một điều không may nữa là đôi khi bệnh không diễn tiến một cách tuần tự như vậy. Theo đó, có trường hợp người bệnh không thấy đau đớn gì nhưng cũng đã bị thấp tim. Do đó, muốn biết có phải thấp tim không, người bệnh cần phải đi thăm khám tại các cở sở y tế, làm siêu âm mới có thể xác định được chính xác.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các bệnh lý tim mạch cần được giải đáp, bạn có thể gọi tới số 0981.238.219, các chuyên gia sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị