Dấu hiệu nhận biết trẻ bị nhiễm giun kim

Ngứa dữ dội xung quanh vùng kín là dấu hiệu cảnh báo trẻ bị nhiễm giun kim

Cách trị giun kim hiệu quả ngay tại nhà

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị giun kim

Podcast: Người trưởng thành không nên chủ quan với bệnh thủy đậu

Tôi có thể đi làm nếu con đang bị thủy đậu không?

Dược sĩ Karen Baker - chuyên gia tại Care Anh quốc, chia sẻ các bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất gia tăng khi trẻ đi học trở lại là giun kim và thủy đậu. Những loại virus này dễ lây lan giữa những đứa trẻ ở gần nhau. Vì thế, dược sĩ Karen Bake kêu gọi các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ nên nâng cao nhận thức về dấu hiệu và triệu chứng của những bệnh nhiễm trùng thông thường này.

 

Giun kim là những con giun nhỏ trong phân trông giống như sợi chỉ trắng. "Giun thường xuất hiện vào ban đêm khi con bạn đang ngủ" - các chuyên gia cho biết.

Biểu hiện phổ biến khi trẻ bị giun kim là tình trạng ngứa dữ dội xung quanh vùng kín, đặc biệt là vào ban đêm. Bên cạnh đó, khi bị giun kim trẻ có thể gặp những tình trạng khác như:

- Giảm cân.

- Vùng da xung quanh hậu môn bị kích ứng.

- Đái dầm.

Dược sĩ Karen Baker cho biết, giun kim có thể lây lan do vệ sinh không đúng cách, đó là lý do tại sao trẻ được khuyến khích rửa tay bằng nước xà phòng sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn. Bất kỳ thói quen xấu nào như mút ngón tay cái hoặc cắn móng tay đều có thể tạo điều kiện cho giun kim vào cơ thể.

Hiện nay, thuốc điều trị giun kim có sẵn tại các hiệu thuốc và các gia đình nên được điều trị ngay cả khi không có triệu chứng.

Đối với bệnh thủy đậu, dược sĩ Karen Baker cho biết loại virus này biểu hiện bằng những đốm đỏ lan khắp cơ thể. Các đốm sau đó chứa đầy chất lỏng và trở nên rất ngứa. Điều quan trọng là trẻ em không gãi các vết mụn để tránh để lại sẹo sau này. bệnh thủy đậu rất dễ lây lan, vì vậy hãy cho con bạn nghỉ học hoặc đi nhà trẻ khi mắc bệnh. Đối với cha mẹ và người chăm sóc trẻ bị thủy đậu cũng nên nghỉ làm ít nhất 5 ngày.

Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ