Trẻ bị thủy đậu kiêng gì nhanh khỏi bệnh?

Trẻ bị thủy đậu thường sốt cao và chán ăn khiến cha mẹ lo lắng

Cách phòng và chăm sóc người bệnh thủy đậu

Thủy đậu lành tính cũng không thể chủ quan

BS. Đỗ Anh: "Kiêng nước, kiêng gió khi trẻ mắc thủy đậu là quan niệm sai lầm"

Nguyên nhân gia tăng số ca bệnh thủy đậu trong thời gian gần đây?

Triệu chứng bệnh thủy đậu ở trẻ

Thủy đậu một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Herpes Zoster gây nên, lây từ người sang người qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc gần. Thủy đậu là bệnh dễ lây truyền, tỷ lệ lây nhiễm lên đến 90% ở những người chưa có miễn dịch. Bệnh thường xuất hiện thành dịch ở trẻ em lứa tuổi đi học.

Về triệu chứng ban đầu của thủy đậu, chúng ta nên chia ra làm 2 đối tượng.

Đối tượng đầu tiên là trẻ khỏe mạnh đã tiêm chủng đầy đủ, các biểu hiện đa phần là nhẹ. Bệnh nhân có thể sốt, mệt mỏi, bỏ ăn và xuất hiện những ban đỏ ở trên da, phỏng nước, sau đó chúng vỡ ra và bong vảy. Thông thường, với đối tượng này khoảng tầm 4 - 7 ngày là bệnh sẽ khỏi.

Còn những trẻ chưa được tiêm chủng và có một bệnh nền, thì thông thường biến chứng và những biểu hiện bệnh rất nặng như li bì, mệt mỏi, bỏ ăn, sốt cao dai dẳng liên tục. Hoặc là những dấu hiệu về toàn thân như ho, khó thở hoặc liên quan đến co giật, viêm não, màng não. Những trường hợp như vậy cha mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Trẻ bị thủy đậu nên kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

Khi bị thủy đậu, cha mẹ nên cho trẻ ăn các thực phẩm lành tính, ít chất đạm, thức ăn dưới dạng lỏng và dễ tiêu hóa như sữa, cháo, nước hoa quả…

Ngoài ra, trẻ bị thủy đậu cũng cần tránh các loại gia vị cay nóng như: Tỏi, ớt, gừng, hạt tiêu, cà ri, mù tạt…. Các đồ ăn tanh, chế độ ăn nhiều thịt hoặc nhiều đường khiến hệ thống tiêu hóa không thể dung nạp trong thời gian trẻ bị ốm cũng được khuyến cáo không sử dụng.

Vì thủy đậu là bệnh truyền nhiễm có tính lây lan mạnh mẽ nên khi mắc bệnh, bạn nên cho trẻ hạn chế đến chỗ đông người để tránh tình trạng lây nhiễm chéo, đồng thời tránh việc dùng chung đồ với người khác và không gãi mạnh nên các nốt thủy đậu.

Đặc biệt, cha mẹ cần lưu ý trong việc giữ sạch sẽ những tổn thương trên da. Nhiều quan niệm của dân gian cho rằng, khi bị thủy đậu phải kiêng nước, kiêng gió. Nhưng đó là một quan niệm rất sai lầm và cần phải thay đổi, bởi khi có những tổn thương ngoài da trên cơ thể mà không được tắm, không vệ sinh, trẻ rất có nguy cơ bị bội nhiễm.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả, không để lại sẹo

 

Thủy đậu là bệnh lành tính nhưng dễ có nguy cơ bội nhiễm và gây biến chứng nguy hiểm. Do đó, ngoài chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng hàng ngày, người bệnh cần áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, có một giải pháp toàn diện đang được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tiêu dùng lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thủy đậu - đó là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính), dịch chiết neem, chitosan giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa sẹo. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Đặc biệt, nano bạc không gây tình trạng kháng thuốc.

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp toàn diện vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị thủy đậu hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

Để bảo vệ trẻ trước nguy cơ dịch thủy đậu bùng phát, cha mẹ hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và vệ sinh của trẻ, đồng thời cân nhắc cho con sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng TPBVSK cốm Subạc và gel Subạc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm