Cách trị giun kim hiệu quả ngay tại nhà

Dùng tỏi, hạt bí ngô và ngải tây có thể hỗ trợ trị giun kim hiệu quả ngay tại nhà

Bé 20 tháng có thể tẩy giun không?

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị giun kim

Mai tử: trừ giun, kháng khuẩn, giải nhiệt

Dùng thuốc trị giun thế nào?

Khi xác định bị nhiễm giun kim, bạn cần đi khám để được điều trị đúng cách. Sau đó, bạn có thể sử dụng các cách trị giun kim hiệu quả ngay tại nhà dưới đây:

Cây ngải tây

Từ nhiều thế kỷ trước, cây ngải tây (wormwood) đã được sử dụng để trị giun kim. Nó cũng có mặt trong một số loại thuốc thú y. Một số nghiên cứu hiện đại cho thấy rằng thảo dược này có thể điều trị một số bệnh ký sinh trùng hiệu quả. Tuy vẫn chưa có bằng chứng chính xác cho việc dùng ngải tây có hiệu quả đối với nhiễm giun kim ở người, nhưng nhiều người vẫn tin rằng đây là một biện pháp đáng để thử.

Bạn có thể sử dụng cây ngải tây dưới dạng trà hoặc cồn thuốc

Tốt nhất, bạn nên tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng nó để trị giun kim và chỉ sử dụng liên tiếp tối đa 4 tuần.

Tỏi

Tỏi được biết đến với tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Nhiều người còn sử dụng nó như là một cách diệt giun kim, giun móc và giun tròn hiệu quả.

Để diệt giun kim bằng tỏi, bạn có thể ăn vài nhánh tỏi sống hoặc sử dụng tỏi băm nhỏ trong chế biến các món ăn. Ngoài ra, bạn có thể trộn tỏi băm nhỏ với sáp dầu (petroleum jelly) rồi thoa trực tiếp vào khu vực da xung quan hậu môn để giảm ngứa và diệt giun kim. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng vào sâu bên trong hậu môn và trên vùng da bị tổn thương hoặc da bị kích thích.

Cà rốt

Cà rốt tươi rất giàu chất xơ, có thể giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và thúc đẩy nhu động ruột.

Các nhà nghiên cứu không biết liệu rằng ăn cà rốt có chống lại giun kim trực tiếp hay không, nhưng chúng có thể giúp đẩy giun ra khỏi đường ruột của bạn.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa hợp chất cucurbitacin. Các nghiên cứu cho rằng hợp chất này có thể giúp chống lại ký sinh trùng. Trong thực tế, Dược điển Hoa Kỳ đã liệt kê hạt bí ngô như một phương pháp điều trị ký sinh trùng đường ruột trong những năm 1863 - 1936.

Bạn có thể thể ăn hạt bí ngô trực tiếp hoặc đập nhỏ rồi trộn với nước để giúp dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cho thấy rằng ăn hạt bí ngô có thể giúp loại bỏ giun kim 100%.

Dầu dừa

Ở Mỹ, dầu dừa là một biện pháp diệt giun kim tại nhà phổ biến. Người Mỹ thường thoa dầu dừa xung quanh khu vực hậu môn để ngăn chặn chúng đẻ trứng.

Bạn cũng có thể uống 1 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất mỗi sáng.

Hạt đu đủ

Một nghiên cứu năm 2012 trên chuột đã chứng minh rằng hạt đu đủ có thể trị giun. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu nào trên người cho thấy chúng có hiệu quả.

Để sử dụng phương pháp này, bạn có thể thử ăn hạt đu đủ hoặc trộn chúng với mật ong để dễ ăn hơn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm