Bệnh tay chân miệng ở trẻ: Khi nào cần nhập viện?

Bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm trùng lây lan cấp tính qua đường ăn uống

Bí kíp cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng thảo dược

Phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng thảo dược

Một vài sai lầm thường gặp khi chăm sóc trẻ bị tay chân miệng

Nên cho trẻ ăn gì khi bị tay chân miệng?

Dấu hiệu trẻ bị tay chân miệng cần nhập viện

Hầu hết các trường hợp trẻ mắc bệnh tay chân miệng đều ở cấp độ nhẹ. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trường hợp bệnh ở thể nặng, có nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như: Viêm cơ tim, viêm màng não cấp, phù phổi cấp, nếu không phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Cha mẹ cần đưa con đến bệnh viện ngay khi có những triệu chứng dưới đây:

- Quấy khóc liên tục: Trẻ mắc tay chân miệng có thể quấy khóc cả đêm hoặc cứ ngủ từ 15-20 phút lại dậy và quấy khóc tiếp. Nhiều phụ huynh cho rằng, trẻ khóc vì bị đau do các nốt lở loét trong miệng. Nhưng thực tế, đây chính là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nhiễm độc thần kinh ở giai đoạn sớm.

- Sốt cao liên tục không hạ: Khi bệnh tay chân miệng trở nặng, trẻ có thể sốt trên 38,5 độ C liên tục hơn 48h. Điều này cảnh báo mức độ viêm rất nặng trong cơ thể trẻ, có thể dẫn đến nhiễm độc thần kinh.

- Hay giật mình: Đây chính là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nhiễm độc thần kinh. Cha mẹ cần chú ý quan sát tần suất trẻ bị giật mình có thường xuyên hay không ngay cả khi trẻ đang chơi đùa.

Cách phòng ngừa, cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, việc điều trị các bệnh virus như tay chân miệng còn gặp nhiều khó khăn vì có rất ít sự lựa chọn thuốc kháng virus. Mặt khác, việc sử dụng các thuốc kháng virus cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như: Có độc tính cao, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thần kinh, suy giảm miễn dịch. Chính vì vậy, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên để phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh.

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp toàn diện vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị tay chân miệng hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

Trước sự xuất hiện của một số sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu, có nhiều người sử dụng cho kết quả tốt và đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Tay chân miệng là bệnh lành tính nhưng vẫn có thể gây nhiều nguy hiểm cho trẻ. Để giúp trẻ nhanh khỏi bệnh tay chân miệng mà không gặp biến chứng, cha mẹ hãy chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng và cho con sử dụng bộ đôi thảo dược trong uống - ngoài bôi được nhắc đến ở trên.

 Lê Tuyết

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…
Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm và gel Subạc cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.37757240.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ