Nhận biết trẻ thiếu hụt vitamin D thông qua 6 dấu hiệu này!

Không chỉ người lớn, thậm chí trẻ sơ sinh cũng rất dễ bị thiếu vitamin D

Có thể thiếu vitamin D khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai?

Vitamin D tốt cho cơ thể như thế nào?

5 lý do khiến bạn khiến bạn thiếu hụt vitamin D3 và B12

Thiếu vitamin D gây ra những bệnh gì?

Dị tật xương

Những trẻ bị thiếu hụt vitamin D trầm trọng  sẽ khiến cho xương sống không được thẳng. Điều này là do nồng độ vitamin D thấp, ảnh hưởng tới sự phát triển của xương ở trẻ. Trong trường hợp này, cần tham khảo ý kiến các bác sỹ để kịp thời có các biện pháp điều trị cho trẻ nếu không trẻ sẽ có thể bị dị tật vĩnh viễn.

Vết lõm nhỏ trên đầu

Các xương sọ của bé sẽ tăng trưởng và phát triển trong vòng 19 tháng đầu tiên sau khi sinh và nếu trẻ bị còi xương do thiếu vitamin D, nó sẽ làm chậm quá trình này. Khi bạn chạm vào đầu của trẻ sơ sinh, bạn sẽ nhận thấy hộp sọ của trẻ vẫn rất mềm và bạn cũng sẽ nhận ra các vết lõm nhỏ trên đầu của trẻ.

Đau và yếu cơ

Nếu nhận thấy trẻ đang gặp khó khăn để bò, hoặc ngồi trong một thời gian nhất định, đó có thể là vì các cơ của trẻ đau, hoặc yếu do bệnh còi xương. Ngoài việc chậm tăng cân, trẻ bị thiếu hụt vitamin D cũng hay quấy nhiễu và cáu kỉnh.

Nhiễm trùng tái phát

Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng, thiếu hụt vitamin D cũng khiến trẻ dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng. Vì vậy, nếu trẻ đã và đang thường xuyên bị cảm lạnh và cúm thì hãy đưa trẻ tới gặp các bác sỹ nhi khoa để xác định chính xác xem liệu trẻ có đang bị thiếu hụt vitamin D.

Chậm phát triển

Trong trường hợp nghiêm trọng, tình trạng thiếu vitamin D có thể khiến trẻ gặp khó khăn trong việc phát triển (cân nặng, chiều cao, nhận thức...) như những trẻ bình thường khác.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ