Người bị viêm thanh quản có nên uống nước đá lạnh?

Sở thích uống nước đá lạnh vào mùa Hè có thể gây viêm thanh quản

“Điểm mặt” những thảo dược trị viêm thanh quản hiệu quả

Khản tiếng kéo dài do viêm thanh quản mạn tính

Viêm thanh quản mạn tính xuất tiết là gì?

Viêm thanh quản mạn tính, khản tiếng kéo dài - Phải làm gì để cải thiện?

Bị viêm thanh quản có nên uống nước đá?

Thanh quản là một cơ quan nằm ở phía trước cổ, có vai trò quan trọng trong việc thở, nuốt và phát âm. Viêm thanh quản xảy ra khi thanh quản bị kích thích do các yếu tố như: Nhiễm lạnh, nhiễm khuẩn hoặc phải hoạt động quá nhiều. Khi đó, tình trạng sưng viêm của thanh quản sẽ ảnh hưởng đến giọng nói, gây ra triệu chứng khản tiếng, mất giọng.

Có nhiều yếu tố dẫn đến viêm thanh quản, nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu (sức đề kháng giảm), niêm mạc đường hô hấp vốn mỏng manh nên dễ bị tổn thương, viêm nhiễm.

Triệu chứng viêm thanh quản trở nên nghiêm trọng khi uống nước đá thường xuyên

Trong mùa Hè, nhiều người thường xuyên uống nước đá lạnh nhằm giải nhiệt, giải khát. Thế nhưng, thói quen dùng đồ uống lạnh trong thời gian dài có thể làm khô lớp nhầy bảo vệ niêm mạc họng, gây ra tình trạng khô, rát họng.

Ngoài ra, nước đá không phải môi trường vô trùng hoàn toàn. Nước đá không được làm từ nguồn nước sạch dễ bị nhiễm vi khuẩn E.coli, Coliforms, Faecal streptococci… có thể gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa và hô hấp, khiến triệu chứng bệnh thêm trầm trọng.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, trong mùa Hè, người bị viêm thanh quản không nên uống nước đá lạnh. Thay vào đó, để bảo vệ thanh quản, bạn nên chọn đồ uống giúp thanh nhiệt từ bên trong như: Nước giá đỗ, nước chanh mật ong, một số loại nước ép hoa quả tươi…

Sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp ưu việt cho người bị viêm thanh quản

Các sản phẩm điều trị viêm thanh quản hiện nay chủ yếu là kháng sinh tổng hợp, chống viêm tổng hợp. Dù có thể giảm triệu chứng tạm thời, tiêu diệt được vi khuẩn có hại, nhưng chúng không thân thiện với cơ thể, tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi ở đường hô hấp và tiêu hóa, nên gây ra nhiều tác dụng phụ như: Tiêu chảy, táo bón, mệt mỏi, suy giảm miễn dịch, dẫn tới bệnh hay tái phát, buộc phải tăng liều kháng sinh, tác dụng phụ nhiều lên.

Do đó, các chuyên gia khuyên người bị viêm thanh quản nên sử dụng sản phẩm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cao rẻ quạt. Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy, thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, cải thiện nhanh các triệu chứng viêm thanh quản mà không gây tác dụng phụ. 

Đặc biệt, khảo sát của Thời báo Kinh tế cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm thảo dược rất cao, lên tới 90,8%. Nhiều chuyên gia cũng đánh giá cao về công dụng của sản phẩm. Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm này có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản hiệu quả và an toàn”. Bởi vậy, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để viêm thanh quản không còn là nỗi lo.

Trang Vũ 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp