Bị đau họng kéo dài có phải kiêng bánh chưng không?

Cần xác định nguyên nhân gây đau họng để chú ý bảo vệ

7 bệnh dễ "tấn công" trẻ mùa lạnh

Xoa bóp chữa bệnh viêm họng mạn tính

Ăn mứt vỏ chanh không lo Tết bị ho

Làm gì khi bị viêm thanh quản?

Chào bạn Dương Lê,

Đối với người bị viêm đường hô hấp, chế độ dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng trong việc cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên chưa có một bằng chứng nào cho thấy ăn đồ nếp không tốt đối với người bị viêm họng.

Người bị viêm đường hô hấp không cần kiêng đồ nếp như bánh chưng

Để cải thiện tình trạng ho kéo dài, bạn cần xác định các yếu tố gây hại để tránh xa và tăng cường yếu tố bảo vệ. Các yếu tố được xem là không tốt cho niêm mạc họng như: Tiếp xúc với không khí lạnh, khói bụi, thực phẩm cay nóng, stress, nói nhiều hay làm việc quá sức. Nên tăng yếu tố bảo vệ: Làm sạch khoang miệng bằng súc họng bằng nước muối pha loãng, vệ sinh răng miệng sau khi ăn; Làm ẩm niêm mạc họng bằng cách tăng cường uống nước, chia thành nhiều ngụm nhỏ, giúp loãng đàm và tránh để họng khô dễ bị kích thích gây ho; Vấn đề quan trọng là tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng một lối sống khoa học, ăn ngủ điều độ, làm việc vừa sức cân bằng giữa công việc, thư giãn và nghỉ ngơi. Tăng thực phẩm có lợi cho bệnh nhân viêm đường hô hấp trong các thực đơn hằng ngày như giá, cà rốt, rau xanh, lá diếp cá, khế, củ cải... hoặc áp dụng các bài thuốc từ dân gian như hẹ chưng đường phèn, hoặc hấp tỏi, pha nghệ mật ong uống mỗi ngày...

Nên súc miệng bằng nước muối pha loãng hàng ngày

Đối với người bị ho kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm sau những đợt dùng thuốc tây, chứng tỏ bệnh chuyển sang giai đoạn mạn. Vì vậy mục tiêu điều trị đối với viêm đường hô hấp mạn là giảm triệu chứng, phục hồi tổn thương. Để làm được điều này thì thuốc tây lại không phù hợp, bạn nên ưu tiên lựa chọn giải pháp từ thảo dược. 

Trên thực tế dân gian có nhiều vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với viêm đường hô hấp như rễ cây rẻ quạt được xem là kháng sinh thực vật chuyên trị các bệnh viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản; Hoặc như lá bồ công anh được dùng phổ biến trong điều trị các bệnh viêm đường hô hấp cấp và mạn vì nó có công dụng giúp kháng khuẩn, ức chế virus, chống viêm, tiêu đàm.

 Trong câu hỏi bạn có hỏi: TPCN Tiêu Khiết Thanh có dùng được với trường hợp của bạn không? Tôi xin trả lời là bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm này, Tiêu Khiết Thanh có chứa thành phần rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên, sói rừng. Như phân tích ở trên thì sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp kháng khuẩn, ức chế virus, tiêu đàm, giảm viêm sưng từ đó cải thiện triệu chứng ho, rát họng. Bạn dùng sản phẩm này 3-6 tháng sẽ cải thiện tốt vấn đề của bạn.

Nếu bạn kiên trì và quyết tâm áp dụng các biện pháp trên một cách triệt để, bệnh của bạn sẽ cải thiện và tiến tới khỏi hoàn toàn.

Chúc bạn sức khỏe!

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần thiên nhiên như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính: Viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.
Cách dùng: Phòng ngừa: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng