Làm gì khi bị viêm thanh quản?

Đau họng, khàn tiếng, mất giọng, ho khan... là triệu chứng của viêm thanh quản

Biện pháp tự nhiên giúp điều trị viêm thanh quản

Viêm thanh quản có truyền nhiễm hay không?

Liệu pháp trị viêm thanh quản tại nhà

Trị viêm thanh quản bằng thực phẩm trong ngăn bếp

Tiến sỹ, bác sỹ Thomas A. Kruzel N.D - Bệnh viện Y học Tự nhiên Rockwood (Mỹ) trả lời: 

Chào bạn!

Viêm thanh quản là tình trạng bệnh lý khi dây thanh quản bị viêm, phù nề gây nên khản tiếng, mất tiếng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm thanh quản như: Nói quá nhiều, căng dây thanh quá mức, nhiễm trùng thanh quản và cổ họng. Nguyên nhân phổ biến nhất gây nên viêm thanh quản cấp tính khởi phát là do virus và có thể kèm theo sốt, mệt mỏi, khản tiếng. Viêm thanh quản co thắt cũng do virus, nhưng thường không kèm theo sốt và chỉ kéo dài trong vài ngày.

Nhiều nguyên nhân khác cũng có thể gây nên tình trạng khản tiếng, mất tiếng, khó nói… như khối u trên dây thanh âm hoặc đột quỵ ảnh hưởng đến trung tâm ngôn ngữ của não.

Để điều trị viêm thanh quản, bác sỹ cần xác định được nguyên nhân gây bệnh để có liệu trình điều trị phù hợp. Bệnh nhân sẽ khám họng, đo mạch, đo nhiệt độ và nhịp hô hấp, sau đó được kê thuốc điều trị. Nếu bệnh tình không tiến triển hoặc trở nên tệ hơn, bạn cần liên hệ ngay với các bác sỹ để có hướng điều trị đúng đắn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng biện pháp khác như: Súc miệng bằng nước muối 2 lần/ngày, đồng thời sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh, tiêu biểu trong số đó như thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… Sản phẩm này có tác dụng ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: Viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, làm trong sáng giọng nói.

Chúc bạn mau khỏi!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần thiên nhiên như: rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính: Viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.
Cách dùng: Phòng ngừa: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị