Đau lưng lan xuống mông cảnh báo bệnh gì?

Đau vùng thắt lưng, lan xuống mông, chân là dấu hiệu của thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm (ảnh minh họa)

8 động tác yoga giúp giảm đau lưng hiệu quả

Đau lưng, tê bì chân có phải bị đau dây thần kinh tọa?

Video: Tư thế ngủ cho người bị đau lưng, đau cổ, vai gáy

5 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau lưng

Đau lưng lan xuống mông cảnh báo bệnh gì?
Đau lưng lan xuống mông là biểu hiện khá phổ biến hiện nay. Cơn đau có thể âm ỉ hay dữ dội tùy vào tình trạng và thời kỳ của bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân gây đau lưng lan xuống mông mà bạn cần biết: 
- Thoái hóa cột sống. 
- Thoát vị đĩa đệm.
- Gai cột sống. 
Căn nguyên sâu xa gây ra các bệnh lý này là do quá trình thoái hóa tự nhiên, thiếu dinh dưỡng cho cột sống khiến sụn khớp, đốt sống, đĩa đệm bị suy yếu, tổn thương. 
Điều trị đau lưng lan xuống mông như thế nào? 
Nếu để lâu không chữa trị, tình trạng đau lưng lan xuống mông sẽ dẫn đến hàng loạt biến chứng nghiêm trọng như: Teo cơ, hạn chế vận động, rối loạn đại tiểu tiện, bại liệt,... Lựa chọn phương pháp điều trị đau lưng lan xuống mông cần dựa vào từng nguyên nhân cụ thể. Các phương pháp thường được áp dụng hiện nay là: Bảo tồn, vật lý trị liệu, phẫu thuật hoặc phối hợp 2 hay cả 3 cách.  
Ngoài ra, biện pháp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để cải thiện tình trạng đau lưng lan xuống mông và ngăn chặn tái phát cũng đang được nhiều người áp dụng. Nổi bật nhất là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh – một dược liệu quý giàu omega-3 và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của cột sống. Kết hợp với các thảo dược quý như thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin, khoáng chất, acid amin,… hiệp đồng nâng cao hiệu quả giảm đau lưng lan xuống mông, ngăn chặn tái phát và những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. 
Bởi vậy, ngay khi có biểu hiện đau lưng lan xuống mông, bạn cần có biện pháp xử lý càng sớm càng tốt và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày nhé!
Thu Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Nếu bạn đang lo lắng vì bệnh đau dây thần kinh tọa do thoái hóa cột sống thắt lưng hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112 hoặc truy cập website: https://cotthoaivuong.vn/ để chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người liên hệ sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội được nhận 1 hộp Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn trị giá 165.000 đồng. Đừng bỏ lỡ! Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp